Nhộn nhịp sắm Tết “chợ đêm”

(NTO) Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần, là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nhất là mặt hàng thời trang. Bên cạnh việc lựa chọn các shop thời trang lớn như Hùng Thảo, Ngọc Phú, Thoại Tùng… nhiều người cũng lựa chọn mua sắm ở những gian hàng bày bán về đêm trên các vỉa hè ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Tuy không phải là một khu “chợ đêm” chính thức, nhưng trong những ngày này, đi dọc đường 16 Tháng 4 hay đường Ngô Gia Tự đều dễ dàng nhận thấy, hai bên vỉa hè bày bán rất nhiều mặt hàng thời trang phong phú như quần áo, giày dép, túi xách, thắt lưng… giá bán dao động trong khoảng từ 50.000-300.000 đồng tùy vào từng sản phẩm.

Gian hàng trên đường Ngô Gia Tự, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.Ảnh: CTV

Các gian hàng thường được bày bán từ 18 giờ đến 22 giờ đêm. Không khí mua bán ở những nơi này cũng rất sôi động, đa phần là học sinh, sinh viên và những người có thu nhập trung bình. Theo một số tiểu thương bán hàng ở đường Ngô Gia Tự cho biết, so với những sản phẩm trưng bày trong các shop trời trang, thì giá cả các mặt hàng ở chợ đêm “mềm” hơn từ 20-30%. Lường trước được sức mua tăng trong những ngày giáp Tết, nên các tiểu thương đã nhập nhiều mặt hàng đa dạng về kiểu dáng và phong phú về chủng loại, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhiều người. Chị Nga, một tiểu thương kinh doanh quần áo và túi xách trên đường Ngô Gia Tự cho biết: “Mình bán chủ yếu những mặt hàng thời trang dành cho các bạn gái trẻ, nên chú trọng đến các mẫu mã mới phù hợp với thị hiếu của khách”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chất lượng các mặt hàng được bày bán tại các gian hàng cũng khá đa dạng “tiền nào của nấy”, chất lượng tương xứng với giá trị từng sản phẩm. Áo thun bình thường có giá từ 30.000-80.000 đồng/cái, loại tốt hơn từ 80.000-200.000 đồng/cái; quần jeans nam nữ giá từ 150.000-300.000 đồng/cái; giày dép nữ 50.000-250.000 đồng/đôi; còn túi xách 100.000-300.000 đồng/cái… Nhiều sản phẩm có chất liệu và mẫu mã giống với các sản phẩm được bày bán trong các shop thì có giá cao hơn, số lượng cũng hạn chế. Do các mặt hàng được bày bán ngay trên vỉa hè, nên khách đến mua hàng được tự do, thoải mái tham khảo giá cả hay lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý tùy vào túi tiền. Bạn Bảo Trâm, sinh viên Trường CĐSP Ninh Thuận đang dạo chơi mua sắm, cho biết: Tối nay tụi em rủ nhau đi mua đồng phục của nhóm để Tết này mặc đi chơi cho vui. Em cũng đã mua được cho mình một chiếc giỏ xách giá 110.000 đồng và một đôi giày búp bê 80.000 đồng.

Hàng hóa đa dạng phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của của nhiều đối tượng, nhất là giá cả phải chăng nên “chợ đêm” ở Phan Rang-Tháp Chàm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn như là “một điểm hẹn” vào các buổi tối, nhất là dịp cuối tuần.