Bác Ái: Chăm lo Tết cho người nghèo

(NTO) Nhằm thực hiện chu đáo việc chăm lo Tết cho người dân, ngay từ cuối tháng 11-2014, huyện Bác Ái đã triển khai kế hoạch và chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê đầy đủ các hộ gặp khó khăn trong sản xuất do nắng hạn kéo dài để kịp thời hỗ trợ trong dịp Tết này.

Năm nay, ngoài 1.113 suất quà Tết của đối tượng người có công và bảo trợ xã hội, Trung ương còn hỗ trợ 414 tấn gạo cứu đói cho 3.310 hộ nghèo, cận nghèo, thiệt hại mùa màng và 50 hộ dân đang gặp khó khăn trong sản xuất và đời sống, với mức 500.000 đồng/suất.

Bệnh binh Katơr Sáu ở thôn Suối Đá (Phước Tiến) được hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Ngoài ra, UBND huyện trích ngân sách hỗ trợ 324 triệu đồng cho 12 hộ dân xã Phước Trung bị tốc mái nhà do lốc xoáy vừa qua, đảm bảo khắc phục kịp thời nhà ở trước Tết. Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng thuộc diện hưởng chế độ Tết. Riêng quà Tết của Trung ương, của tỉnh sẽ được chuyển về cơ sở, để địa phương chuyển đến tận tay đối tượng thụ hưởng. Hiện nay, các tổ chức hội, đoàn thể trong huyện đang khẩn trương vận động các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp về vật chất để có thêm nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con nghèo đón Tết.

Trong năm 2014, từ các nguồn quỹ, huyện Bác Ái đã hỗ trợ xây dựng được 61 căn nhà với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Trong đó, có 38 căn nhà tình nghĩa; 21 căn nhà Đại đoàn kết và 2 căn nhà tình thương, tạo niềm vui cho nhiều hộ nghèo và hộ gia đình chính sách đón Tết, vui Xuân.