Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt

(NTO) Tối 27-12, tại quảng trường Lâm Viên, Tp. Đà Lạt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014-Tây Nguyên-Đà Lạt với chương trình nghệ thuật “Tình yêu cao nguyên”.

 
Biểu biễn nghệ thuật tại lễ bế mạc.
 
 
Trao cờ luân lưu đăng cai Năm du lịch quốc gia 2015 cho tỉnh Thanh Hóa.

Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên”, Năm Du lịch quốc gia 2014-Tây Nguyên-Đà Lạt đã diễn ra sôi nổi, đạt hiệu quả thiết thực. Thông qua 74 sự kiện được tổ chức, tiêu biểu như: Liên hoan độc tấu và hoà tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc, lễ hội văn hoá miền Đông, liên hoan diễn xướng văn hoá dân gian và trình diễn trang phục dân tộc, xây dựng các tour du lịch đặc trưng …đã góp phần quảng bá di sản thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên đến với du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch các tỉnh Tây Nguyên phát triển. Năm 2014, lượng khách du lịch đến với Tây Nguyên đạt khoảng 6 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 400 nghìn lượt, doanh thu từ du lịch đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013. Riêng tỉnh Lâm Đồng đón 4,8 triệu lượt khách, tăng 14,4%.

Tại lễ bế mạc, Bộ VH,TT và DL đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” cho tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, Bộ VH, TT và DL đã công bố và trao quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sử thi cho các tỉnh Tây Nguyên, gồm: Khan của người Ê Đê (Đắc Lắc), Ot Ndrong của người Mnông (Đắc Nông), Hơmon của người Ba Na (Gia Lai), Hơmon của người Ba Na - Rơ Ngao (Kon Tum).