Viết ngắn:

Con gái tuổi 24 nên nghĩ...?

(NTO) Nhiều lúc tôi tự hỏi, thực ra người con gái khi bước vào tuổi hai mươi bốn họ nghĩ những gì?

Đối với tôi, tuổi hai mươi bốn không nhỏ nhưng đủ để có những suy nghĩ chín chắn về con đường ngày mai để đi cho đúng hướng.

Không còn ở tuổi mười tám để mơ mộng về những lời hứa viễn vông, những giây phút lãng mạn bên bờ biển, hay những lời tỏ tình "có cánh", không mơ đến một chàng hoàng tử khôi ngô nắm tay đi dưới mưa hay một chàng trai phong độ với tính cách ga lăng . Mà phải thấy được rằng vẻ bề ngoài chỉ là những điểm tô không có giá trị, cái thực sự là một người cùng họ trải qua những ngày mưa nắng vẫn cảm thấy bình yên, cùng những thử thách, chông gai mà cuộc đời mang đến để họ trưởng thành.

Đã đến lúc nhận ra rằng, bản thân phải có trách nhiệm với gia đình, với xã hội. Phải đối diện với những trách nhiệm mà bấy lâu bị lãng quên, tôi nghĩ đó là đáp đền công ơn dưỡng nuôi cho cha mẹ. Đừng bị lao theo cuộc sống, chật vật với đời mà quên đi ngày mai cha mẹ có còn ở bên mình nữa không. Cùng với đó ý thức được cuộc sống hiện đại, người con gái ở tuổi này cần đủ tri thức, trình độ hiểu biết không chỉ cho bản thân tiến bộ, mà còn đóng góp cho sự phát triển của xã hội.