HĐND tỉnh giám sát về giáo dục mầm non ở Ninh Phước

(NTO) Tiếp tục chương trình giám sát công tác quản lý về giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh (GDMN) giai đoạn 2006-2013, ngày 18-9, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước.

 
Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Phước.

Huyện Ninh Phước hiện có 12 trường MN, trong đó 11 trường công lập và 1 trường tư thục, với tổng số trẻ huy động ra lớp trong năm học này là 2.815 trẻ. Có 84 phòng học, trong đó có 15 phòng kiên cố, 29 phòng bán kiên cố, 26 phòng học tạm và 14 phòng phải học nhờ, học tạm. Có 17 nhóm trẻ gia đình nhưng mới chỉ có 4 nhóm có giấy phép hoạt động… Cán bộ quản lý, giáo viên cấp học MN hệ công lập là 219 người, so với quy định vẫn còn thiếu 11 cán bộ quản lý, 36 giáo viên, 11 cán bộ y tế và 10 nhân viên văn thư.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Trần Minh Lực, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của địa phương, đồng thời đề nghị Huyện Ninh Phước cần quan tâm hơn nữa đến GDMN ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nói chung và GDMN nói riêng.