Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện tái cơ cấu đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 18-9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành về việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết số 10/2011/QH13 của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011-2015, trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua 3 năm thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại đề nghị Đoàn ĐBQH đề xuất với Quốc hội, Chính phủ cần xem xét không cơ cấu vốn đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ trong nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung hàng năm nhằm tạo điều kiện giúp địa phương chủ động hơn trong việc phân bổ nguồn vốn, sát với nhu cầu thực tế ở địa phương; tăng nguồn vốn hỗ trợ đầu tư có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho địa phương

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo tích cực của UBND tỉnh, nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện tái cơ cấu đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng trong thời gian qua.

Trước đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Điện lực Ninh Thuận và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh về nội dung trên.