Không dừng xe, bị công an bắn trọng thương.

(NTO) Khoảng 19 giờ ngày 17-6, Tô Trung (SN 1989) ở thôn Lạc Sơn 2, xã Cá Ná huyện Thuận Nam đang trên đường đi chơi về đến Thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh (Thuận Nam) thì bị 2 người mặc thường phục đuổi theo yêu cầu dừng xe, sau đó rút súng bắn làm Trung bị thương vùng bụng phải đi cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh.

Vừa tỉnh dậy, sau ca phẩu thuật, chưa hết bàng hoàng Trung kể lại: Tôi cùng 2 người bạn là Dưỡng và Phong (ở cùng thôn) đang trên đường đi chơi từ Ninh Quý (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) về đến thôn Quán Thẻ thì có 2 người (mặc đồ thường phục) đi trên một xe máy đuổi theo đề nghị dừng xe lại. Sợ bị cướp nên chúng tôi phóng xe chạy tiếp, hai thanh niên tiếp tục đuổi theo. Sau đó rút súng ra bắn trúng vào hông tôi. Tôi tiếp tục lái xe chạy vào nhà người quen ở thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh thì hai người này tiếp tục đuổi theo vào nhà xưng là công an và đòi bắt tôi. Thấy tôi bị thương chảy nhiều máu, hai người này đã cùng người nhà đón xe đưa tôi đi cấp cứu.

Anh Tô Trung đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh

Đại tá Huỳnh Cầm, Trưởng Công an huyện Thuận Nam cho biết: Hai người đi xe máy nổ súng bắn Trung là cán bộ chiến sỹ thuộc đội Cảnh sát điều tra hình sự Công an huyện Thuận Nam, nhưng không cho biết danh tính cụ thể. Trước đó, do tại địa bàn huyện có xảy ra vụ trộm cắp xe máy, các đối tượng khi bị động đã bỏ xe chạy trốn nên lực lượng Cảnh sát điều tra đang tiến hành truy bắt đối tượng. Do thấy Trung đi cùng 2 người khác có dấu hiệu khả nghi. Trung đi xe không đội mũ bảo hiểm, xe không có biển số, trời tối nhưng đi xe không đỏ đèn. Khi hai đồng chí công an đề nghị dừng xe thì không chấp hành mà tiếp tục chạy. Mặc dù lực lượng đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng vẫn không dừng xe nên đã bắn tiếp vào xe của Trung làm anh này bị thương.

Theo các Bác sỹ tại Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa tỉnh: Trung nhập viện hồi 19 giờ 45, trong người có vết thương vùng bụng do bị bắn. Quá trình mổ lấy ra một viên đạn đồng. Bệnh nhân bị thương vùng tụy, dạ dày, góc chét (ruột non). Qua phẫu thuật, may vết thương, điều trị đến nay bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe. Viên đạn trong ổ bụng lấy ra đã giao cho Ban Giám đốc Bệnh viện để xử lý.

Theo Đại tá Huỳnh Cầm, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã cử cán bộ tới Bệnh viên thăm hỏi bệnh nhân và gia đình, hỗ trợ một phần kinh phí điều trị bệnh. Để xử lý sự việc một cách khách quan, chính xác theo đúng thẩm quyền, hiện phòng Cảnh sát PC 45 Công an tỉnh đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.