Bước đầu lập lại trật tự ở Quảng trường 16 Tháng 4

(NTO) Từ đầu tháng 6 đến nay, UBND Tp.Phan Rang – Tháp Chàm đã bố trí lực lượng bảo vệ, lập lại trật tự và mỹ quan khu vực Quảng trường 16 Tháng 4. Mặc dù đa số người dân đồng tình, nhưng cũng có không ít người có những hành vi phản ứng với lực lượng bảo vệ.

Tất cả mọi người khi đến quảng trường vui chơi phải gửi xe ở phía bên trái Tượng đài, với giá 3.000 đồng/chiếc. Ngoài việc không được chạy xe trong khu vực khuôn viên Tượng đài, Công viên sau Tượng đài, Quảng trường chính và khuôn viên Nhà bảo tàng, mọi người cũng không được đi, đứng, ngồi trên các bãi cỏ, bày biện đồ ăn thức uống như trước đây. Đặc biệt, tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán ở khu vực quảng trường cũng đều bị cấm.

Lực lượng bảo vệ ở Quảng trường 16 Tháng 4.

Ông Lê Văn Huyên, Tổ trưởng tổ bảo vệ cho biết: Ban đầu, một số hộ kinh doanh cũng có chống chế, phản ứng lại khi chúng tôi yêu cầu không hoạt động buôn bán ở quảng trường. Một số người chạy xe máy trong khu vực cấm, khi được nhắc nhở phải gửi xe rồi đi bộ vào thì họ chạy đi luôn. Chúng tôi tin rằng, khi người dân đã quen với việc này, họ sẽ ý thức hơn và tự giác chấp hành các quy định tại nơi công cộng.

Gửi xe ở quảng trường, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Khu phố 5, phường Thanh Sơn) cho biết: Tôi rất đồng tình với việc làm này của chính quyền địa phương. Tôi và chồng thường đi bộ, tập thể dục ở đây, gửi xe thế này rất yên tâm, vừa an toàn mà nhìn vào cũng thấy văn minh, văn hóa cho khu vực quảng trường của tỉnh.

Việc cấm các hoạt động kinh doanh buôn bán cũng như siết chặt những hành vi chưa “đẹp” khiến lượng người tập trung về quảng trường vui chơi có giảm so với trước đây. Tuy nhiên, có thể thấy, từ khi có lực lượng bảo vệ, cụm công trình Quảng trường 16 Tháng 4 và Nhà bảo tàng trở nên sạch đẹp hơn, bước đầu đi vào trật tự và nền nếp hơn, góp phần tích cực xây dựng hình ảnh “xanh – sạch – đẹp” cho địa phương.