HLV ĐT Nhật Bản nói gì sau trận thua đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2014

ĐT Nhật Bản đã để Bờ Biển Ngà lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận đầu ra quân tại vòng bảng C World Cup 2014. Sau trận đấu, HLV Alberto Zaccheroni đã có những lý giải về thật bại này.

Nhật Bản là đội bóng kiểm soát thế trận tốt trong hiệp một và họ đã có được bàn thắng mở tỷ số sớm do công của Honda. Tuy nhiên, Bờ Biền Ngà lại cho thấy được sức mạnh trong hiệp hai khi họ tung tiền đạo Drogba vào sân. “Voi rừng” có mặt trên sân đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đoàn quân HLV Alberto Zaccheroni và và mở ra khoảng trống cho Bony và Gervinho ghi 2 bàn liên tiếp chỉ trong 2 phút (64', 66'), qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Bờ Biển Ngà.

Drogba chính là nhân tố giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Nhật Bản

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Nhật Bản - Alberto Zaccheroni cho biết: “Chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt trong hiệp một và có được bàn mở tỷ số sớm. Sau đó, Bờ Biển Ngà đã đẩy mạnh cường độ trận đấu lên rất cao. Thể chất của họ quá mạnh mẽ, vượt xa so với mức mà chúng tôi có thể chịu đựng. Trước đó tôi từng nghĩ chúng tôi có thể chiến thắng trận này nhưng qua quang thời gian trong hiệp hai bị họ ép sân khiến chùng tôi không thể làm được điều đó”. 

Với trận thua đầu tiên tại vòng bảng, ĐT Nhật Bản muốn giành vé đi tiếp thì phải thắng cả hai trận còn lại trước Hi Lạp ngày 20-6 và Colombia ngày 25-6. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng và thầy trò HLV Alberto Zaccheroni không còn cách nào khác là nỗ lực thi đấu hết mình để tự giành lấy quyền tự quyết. “Chúng tôi còn hai trận đấu nữa và chúng tôi phải giữ tinh thần chiến đấu ở mức cao. Giờ đây điều chúng tôi phải làm là cố gắng hết sức mình thôi”, ông Alberto Zaccheroni phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu. 

Trong khi đó, Bờ Biển Ngà đang đứng trước cơ hội cơ hội lớn để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 16 đội tại một kỳ World Cup sau khi giành chiến thắng trước Nhật Bản. Phát biểu sau trận đấu, HLV Sabri Lamouchi đã hết lời khen ngợi tiền đạo Didier Drogba: “Có một cầu thủ như Didier Drogba trong đội thì dù anh ấy có ra sân trong đội hình chính hay từ ghế dự bị đều có thể làm thay đổi trận đấu. Chúng tôi hài lòng với chiến thắng này, nhưng khó khăn vẫn còn đang ở phía trước. Chúng tôi vẫn sẽ phải tiếp tục cố gắng”, HLV trưởng ĐT Bờ Biển Ngà chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Nguồn thethao247.vn