Vòng 12- Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia Kienlongbank

Hoà 1-1, Sanna Khánh Hoà-BVN bỏ lỡ ngôi đầu bảng

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 12 giải bóng đá hạng nhất quốc gia Kienlongbank là trận đấu giữa 2 đội chia nhau 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng là TĐCS Đồng Tháp và Sanna Khánh Hoà-BVN trên sân vận động Ninh Thuận ngày 14-6. Kết quả cuối cùng, 2 đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1, Sanna Khánh Hoà-BVN bỏ lỡ cơ hội đoạt ngôi đầu bảng từ chính đối thủ trực tiếp.

 Trận đấu giữa TĐCS.Đồng Tháp và Sanna Khánh Hòa-BVN diễn ra rất hấp dẫn. Nếu đội bóng nào có trọn vẹn 3 điểm, tấm vé lên chuyên nghiệp gần như nắm chắc trong tay. Vì tính chất đó nên 2 đội chơi rất quyết tâm, tạo dựng được rất nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối thủ. TĐCS.Đồng Tháp tỏ ra nhỉnh hơn về số cơ hội tạo ra về phía khung thành Ngọc Cường, nhưng những Hải Đăng, Samson đã bỏ qua đáng tiếc khi đối mặt với thủ thành chủ nhà. Phải đợi đến khi hiệp đầu còn hơn 5 phút, đội khách mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Minh Lợi mở bóng dọc biên cho Văn Mộc thoát xuống rồi căng ngang như đặt để Viết Đàn đánh đầu tung lưới Ngọc Cường.

Một pha tranh chấp bóng giữa sân giửa chủ nhà Sanna Khánh Hoà-BVN (áo vàng) và TĐCS Đồng Tháp 

Không chịu thất bại trên sân nhà, Sanna Khánh Hòa-BVN dồn lên tấn công trong hiệp 2. Họ duy trì áp lực đều đặn lên khung thành Bửu Ngọc. Nhưng khi các cơ hội chưa chuyển hóa thành bàn, suýt nữa họ đã phải trả giá. Phút 70, Minh Lợi có cú đá phạt hiểm hóc khiến Ngọc Cường bó tay nhưng khung gỗ đã từ chối bàn thắng của tiền vệ TĐCS.Đồng Tháp. Thoát hiểm trong gang tấc, chủ nhà tiếp tục vùng lên. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi trận đấu bước sang phút 85.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hoà-BVN (áo vàng) truy cản đường lên bóng của cầu thủ TĐCS Đồng Tháp

Tiền vệ vừa vào sân thay người Minh Hưng trở thành tội đồ của đội khách. Trong một tình huống lùi sâu hỗ trợ phòng thủ, cầu thủ này đã đốn ngã cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Pirchio Marcos đã không bỏ qua cơ hội đánh bại Bửu Ngọc, cân bằng tỷ số trận đấu.

Tranh chấp bóng giữa Sanna Khánh Hoà-BVN (áo vàng) và TĐCS Đồng Tháp

Trận đấu bất phân thắng bại này đã khiến cho khoảng cách giữa 2 đội TĐCS Đồng Tháp và Sanna Khánh Hoà-BVN với đội đứng thứ ba đã thu hẹp xuống còn từ 1 đến 2 điểm. Bởi trên sân nhà, XSKT.Cần Thơ đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1trước TP.Hồ Chí Minh. Ba điểm trong trận đấu này đã giúp cho XSKT.Cần Thơ chen chân vào Top 3. Cơ hội của đội bóng phố biển sẽ giành vé lên hạng trực tiếp là rất lớn khi ở lượt tới, họ đối đầu với đội đang đứng ba XSKT Cần Thơ. Đây cũng là trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận áp chót tới. Đội nào giành chiến thắng coi như chắc chắn sẽ ít nhất đứng vị trí thứ hai.