Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Hội nghị sơ kết, biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 3 năm (2011-2014)

(NTO) Ngày 9-5, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 3 năm (2011-2014) và tổng kết liên hoan tiếng hát thanh niên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh lần thứ II năm 2014. Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ, chính quyền và các đoàn thể trong khối. Hầu hết cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), công chức, viên chức và người lao động trong khối hằng năm đều có bản đăng ký phấn đấu “làm theo” Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

 
Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu.

Đối với tập thể, phần lớn các cơ quan, đơn vị đã tích cực đề ra nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm, cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở... 

Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trước hết yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở đưa vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể về chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ và làm tốt công tác kiểm tra, biểu dương, khen thưởng kịp thời.

 
Đại diện BTC cuộc thi liên hoan tiếng hát thanh niên trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 3 năm (2011 - 2014); Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác năm 2013”. Dịp này, Hội nghị cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích toàn đoàn cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong cuộc thi liên hoan tiếng hát thanh niên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh lần thứ II năm 2014.