Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn- Phan Rang: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng

(NTO) Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn- Phan Rang (Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà) đi vào hoạt động từ tháng 7-2009. Đây là siêu thị thứ 38 của hệ thống Siêu thị Co.op Mart và là mô hình siêu thị bán lẻ văn minh, hiện đại đầu tiên tại tỉnh ta. Những năm qua, Co.op Mart Thanh Hà không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo uy tín kinh doanh, góp phần đưa Co.op Mart trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong hệ thống siêu thị trên toàn quốc.

Với phương châm “Hàng hóa phong phú, chất lượng-giá cả phải chăng- phong cách phục vụ ân cần-luôn mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng”, gần 5 năm hoạt động, siêu thị không ngừng hoàn thiện cung cách phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường chất lượng hàng hóa phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị đã áp dụng tốt chiến lược “nội địa hóa” sản phẩm, chú trọng đầu tư trưng bày hàng hóa, ưu tiên phân phối hàng hóa Việt.

Khách hàng chọn mua sản phẩm tại Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà.

Hiện nay, trong số hơn 20.000 mặt hàng kinh doanh tại siêu thị, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm trên 95%. Tất cả đều được kiểm soát chặt chẽ xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đến với tay người tiêu dùng. Siêu thị còn ưu tiên thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam; đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao vào chính sách chất lượng để chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh; chủ động liên kết với các nhà sản xuất nông nghiệp có uy tín, hộ nuôi trồng cá thể ở địa phương để cung ứng nông sản, trứng, thịt gia cầm, trái cây… bảo đảm tươi ngon, chất lượng. Ngoài ra, Co.op Mart Thanh Hà còn khai thác và kinh doanh gần 300 sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op Mart có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, được khách hàng ưu chuộng.

Nhằm hoàn thiện cung cách phục vụ, ngoài không gian mua sắm thoáng mát, hiện đại với hệ thống dịch vụ tiện ích như: quầy tính tiền cash hiện đại, quầy chăm sóc khách hàng…, siêu thị còn phối hợp với nhà cung cấp thực hiện nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá thông qua nhiều hình thức như tặng quà, giải thưởng rút thăm may mắn và giao hàng đến tận nhà. Co.op Mart Thanh Hà còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động “Đưa hàng Việt về nông thôn” tạo cơ hội giúp bà con vùng sâu, vùng xa tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng cao. Chỉ tính riêng năm 2013, siêu thị đã thực hiện 22 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, có tổng giá trị trên 700 triệu đồng. Dự kiến đến Tết Nguyên đán 2014, siêu thị sẽ thực hiện thêm 14 chuyến, trị giá hàng hóa khoảng 500 triệu đồng nhằm phục nhu nhu cầu mua sắm của người dân nông thôn.

Ngoài hoạt động sản xuất-kinh doanh, Co.op Mart Thanh Hà còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện như: tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ thiên tai, quỹ khuyến học ở địa phương… với tổng số tiền hỗ trợ trên 50 triệu đồng/năm.

Với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm của toàn thể CB, CNV, những năm qua, các chỉ tiêu kinh doanh luôn đạt và vượt so kế hoạch. Năm 2013, doanh thu đơn vị đạt trên 232,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3,2 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 130 lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động bình quân 4,2 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian tới, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn- Phan Rang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, với khẩu hiệu hành động: Tận tâm phục vụ, liên tục cải tiến, khát khao vươn lên và hướng đến cộng đồng, đặc biệt mang lại sự mới mẻ, lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng. Ông Nguyễn Hải Đông, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty đang thực hiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, cụ thể hơn đó là sự thay đổi về biểu tượng, màu sắc, logo của Siêu thị Co.op Mart với tiêu chí gần gũi, thân thiện với khách hàng, tạo động lực cho mỗi CB, CNV nỗ lực, năng động, sáng tạo hơn nữa để cùng với đơn vị phát triển. Ngoài ra, công ty cũng đang tiến hành cải tiến quy trình dịch vụ thanh toán, rút ngắn thời gian tính tiền, đồng thời đối với khách hàng thứ 5 trở lên đợi tính tiền ở quầy thu ngân sẽ được nhận quà tặng của siêu thị. Tin rằng, cùng với sự nỗ lực của tập thể, Co.op Mart Thanh Hà sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng sự tin cậy của người tiêu dùng.