Góp phần tích cực nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Tối 28-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, động viên, chúc mừng Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (29/10/1993- 29/10/2013).

 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu
tại buổi làm việc với Liên minh HTX Việt Nam, tối 28/10. Ảnh: VGP/Từ Lương

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Đào Xuân Cần cho biết đến nay, cả nước có khoảng trên 370.000 tổ hợp tác và 19.800 HTX, 54 Liên hiệp HTX, thu hút khoảng 12,5 triệu thành viên và người lao động. Với những kết quả đã đạt được, trong 20 năm qua, Liên minh HTX Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Liên minh HTX Việt Nam trong 20 năm qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Liên minh HTX Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong 20 năm qua, bên cạch việc tổ chức tốt các hoạt động đại diện và hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tập thể mà nòng cốt là các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo chủ trương của Đảng, Nhà nước; đồng thời Liên minh HTX ở Trung ương và các địa phương đã và đang tích cực tham gia các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ảnh: VGP/Từ Lương

Cho rằng Liên minh HTX Việt Nam là tổ chức đại diện, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các HTX, liên hiệp HTX, tổ chức thành viên, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên minh HTX cần phối hợp tốt hơn nữa với MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Luật HTX 2012, tích cực tham gia các hoạt động do Mặt trận phát động. Đồng thời Liên minh HTX Việt Nam cần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ cho các hợp tác xã, thành viên, gắn bó mật thiết với cơ sở kinh tế hợp tác, HTX, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hợp tác xã, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho Liên minh Hợp tác xã hoạt động. Mặt trận sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Liên minh HTX Việt Nam trong các hoạt động chung của Mặt trận; đồng thời tin tưởng với nỗ lực, quyết tâm cao của các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX, liên hiệp HTX và sự tư vấn, hỗ trợ của Liên minh HTX các cấp, khu vực kinh tế tập thể mà nòng cốt là các HTX sẽ có bước phát triển mới, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nguồn chinhphu.vn