Hội thánh Tin lành Việt Nam tiếp tục góp phần xây dựng đất nước phát triển

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như Chính phủ sẽ luôn quan tâm tạo điều kiện, phát huy những đóng góp của Hội thánh với sự nghiệp chung của đất nước.

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân
trao đổi với mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc).
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Sáng 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (khu vực miền Bắc) nhân dịp Đại hội đồng lần thứ 34 của Hội Thánh sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 tới.

Tại buổi làm việc, thay mặt bà con chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân miền Bắc, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), mục sư Nguyễn Hữu Mạc đã chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Mục sư Nguyễn Hữu Mạc cho biết, hiện nay Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) có hơn 6.000 tín đồ ở 10 tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, cùng trên dưới 100.000 tín đồ ở khu vực miền núi phía Bắc. Qua các hoạt động từ thiện xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai, nghèo khó… Hội thánh Tin lành Việt Nam đã chu toàn bổn phận với Thiên chúa, góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của bà con giáo dân đối với sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước. Đồng thời khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như Chính phủ luôn quan tâm tạo điều kiện, phát huy những đóng góp của Hội thánh với sự nghiệp chung của đất nước.

Với việc khai giảng khóa học đầu tiên của Trường Thế kinh, Thần học, hy vọng, Hội Thánh sẽ có nhiều mục sư được đào tạo bài bản trong tương lai.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, Hội thánh Tin lành Việt Nam cùng các vị chức sắc tiếp tục lãnh đạo giáo dân, tín hữu cống hiến, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Trước mắt, tập trung tổ chức tốt Đại hội đồng Tổng hội lần thứ 34, tiến tới Đại hội đồng chung Giáo hội hai miền Nam-Bắc trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn