Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm, làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc

Sáng 27/9, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, đã đến thăm và có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc tại tỉnh Yên Bái.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Tây Bắc.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại cuộc họp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Trương Xuân Cừ cho biết, 9 tháng năm 2013, kinh tế trong vùng giữ được ổn định, tăng trưởng GDP ước đạt 8,8%, cao hơn cùng kỳ 1,5%. Chương trình phát triển cây cao su tiếp tục được triển khai với tổng diện tích trồng cây cao su tính đến hiện nay là 49.300 ha. Toàn vùng cũng đã trồng mới được 80.700 ha rừng các loại. Ở khu vực chăn nuôi, đàn gia súc tăng 3,7%,

Tình hình an ninh-chính trị cơ bản ổn định, chủ quyền biên giới được giữ vững; quan hệ đối ngoại được duy trì ổn định và phát triển. Ban Chỉ đạo Tây Bắc tăng cường phối hợp với các địa phương trong vùng chủ động nắm tình hình nội ngoại biên, tham mưu cho các địa phương xử lý những vấn đề nảy sinh tại cơ sở.

Công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số không di cư tự do và thực hiện nếp sống văn minh tiếp tục được làm tốt.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Ban Chỉ đạo Tây Bắc nắm chắc tình hình của các địa phương về các mặt an ninh-chính trị, kinh tế-xã hội để kiến nghị với Trung ương, Chính phủ sửa đổi, bổ sung những cơ chế chính sách, giúp các tỉnh Tây Bắc ổn định và phát triển bền vững.

Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần xác định thứ tự ưu tiên trong liên kết vùng một cách hợp lý, hài hòa, kết nối giao thương, xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu tập trung, cớ sự liên kết vùng, giúp các tỉnh phát huy và khai thác được hết tiềm năng, thế mạnh trong vùng.

Nguồn www.chinhphu.vn