Anh em sinh đôi tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự

(NTO) Trong số 110 thanh niên của huyện Thuận Nam chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 9 này, có hai anh em sinh đôi là Nguyễn Huy Anh và Nguyễn Huy Em (xã Nhị Hà) đều đăng kí tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự.

 Hai em sinh năm 1995, hiện đang ở nhà phụ giúp phát triển kinh tế gia đình. Trong đợt giao quân này, Huy Anh sẽ về Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) còn Huy Em sẽ được làm “tân binh” của Trung đoàn 896 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Chị Nguyễn Thị Diệu Hoa, chị ruột của Huy Anh và Huy Em tâm sự: “Mặc dù cả hai đều hiền lành và rất ngoan nhưng khi các em phải bỏ dở việc học năm lớp 11, gia đình cũng có nhiều lo lắng. Cả nhà đều thống nhất “gửi” hai em vào “trường học” quân đội để giúp các em học tập, trưởng thành, và hơn nữa là thấy được trách nhiệm của bản thân với Đất nước.” Chị cũng cho biết thêm, trong 6 anh chị em của gia đình, anh trai Nguyễn Duy Hoài đã từng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5).

Nguyễn Huy Anh (bên trái) và Nguyễn Huy Em là cặp song sinh đăng kí tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự.

Tuy là anh em sinh đôi với vẻ ngoài khá giống nhau, nhưng tính cách của hai em cũng có đôi phần khác biệt: Huy Anh điềm tĩnh nhưng hơi rụt rè, còn Huy Em thì dạn dĩ hơn nhưng vẫn còn mang nét hồn nhiên tuổi học trò. Cả hai đều rất tự tin vào háo hức chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của bản thân. Nở nụ cười tươi rói, Huy Anh cho biết: “Mặc dù em đi xa hơn nhưng không có gì lo lắng cả. Em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.” Trong câu chuyện vui của gia đình, các anh chị em còn hình dung ra vẻ ngạc nhiên của đồng đội khi một trong hai em được nghỉ phép và vào đơn vị của người kia thăm. “Có khi sau một thời gian xa nhau, nhìn hai anh em không còn giống như đúc nữa”, Huy Em phỏng đoán. Cả nhà lại cười vui rộn rã.

Tình cảm gia đình ấm áp dành cho hai “cậu út” Huy Anh và Huy Em sắp được gác lại, dành chỗ cho những buổi huấn luyện ngoài thao trường và tình đồng chí, đồng đội cùng sẻ chia nhiệm vụ thiêng liêng với Đất nước. Nơi nụ cười tuổi 18 vô tư như có cả niềm tin, trách nhiệm và sự trưởng thành.