Ninh Phước, Ninh Sơn Sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

(NTO) Ngày 6-9 tới đây, thanh niên huyện Ninh Phước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS các cấp trên địa bàn huyện đã hoàn tất phát lệnh gọi nhập ngũ đến thanh niên trúng tuyển. Trong tâm thế chung, thanh niên Ninh Phước đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ninh Phước cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm công dân cho thanh niên và tạo nguồn cho công tác tuyển quân, ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã lập kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã lập danh sách công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS và phân công cán bộ dự xét duyệt từ thôn đến xã, thị trấn; phổ biến trong nhân dân những quy định về tạm hoãn, miễn hoãn và đủ điều kiện gọi nhập ngũ… Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Nhờ đó đã tác động tích cực đến gia đình và các thanh niên, tạo niềm tin và khí thế hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

 
Đảng viên trẻ Phan Anh Tuấn (giữa)- Tình nguyện nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Nguyễn Sơn

Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến thanh niên trúng tuyển. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của huyện Ninh Phước là ngoài chất lượng sức khỏe đều bảo đảm, thì tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn so với mọi năm. Trong số 315 thanh niên có lệnh gọi, có 2 thanh niên đã tốt nghiệp đại học; 6 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 5 đảng viên (vượt 66% so với chỉ tiêu giao) và 50 đoàn viên ưu tú đã qua lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng ở địa phương. Qua ghi nhận từ Hội đồng NVQS huyện, hầu hết thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm cao sẵn sàng lên đường nhập ngũ…

Triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 8 xã, thi trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã tổ chức các đoàn thâm nhập đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển, thực hiện tốt công tác “2 gặp, 4 biết” nhằm động viên tư tưởng, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các gia đình và thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Trung tá Nguyễn Kim Danh, Trợ lý quân lực, Ban CHQS huyện Ninh Sơn cho biết: Trình độ học vấn, sức khỏe của thanh niên nhập ngũ năm nay đảm bảo theo yêu cầu, đặc biệt nhận thức của thanh niên về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc được nâng cao rõ rệt. Đến thời điểm này tất cả thanh niên trúng tuyển NVQS đã có mặt ở địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tại thị trấn Tân Sơn, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân đã được sẵn sàng. Đồng chí Trương Thành Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn cho biết: Chất lượng tuyển quân năm nay của địa phương cao hơn so với năm trước, trong số 36 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có 2 đảng viên thuộc lực lượng dân quân cơ động của thị trấn đã viết đơn tình nguyện xin phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con em trúng tuyển. Không riêng gì ở thị trấn Tân Sơn, cấp ủy, chính quyền tại các địa phương trong huyện cũng đang có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm thăm hỏi, động viên thanh niên, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn…để những thanh niên trúng tuyển phấn khởi, an tâm lên đường nhập ngũ.

Là một trong số thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội đợt này, đảng viên trẻ Phan Anh Tuấn (khu phố 5, thị trấn Tân Sơn) cho biết: Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi thanh niên, là đảng viên tôi tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ để làm gương cho các thanh niên khác. Tôi nghĩ, được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp mình trưởng thành hơn… Được biết, sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng (hệ trung cấp) tại TP.Hồ Chí Minh năm 2012, Phan Anh Tuấn tham gia vào lực lượng dân quân cơ động tại địa phương; được kết nạp Đảng vào tháng 7 vừa qua. Ông Phan Văn Dũng, cha của Tuấn cũng rất phấn khởi khi con mình tình nguyện lên đường nhập ngũ, nói: Gia đình từ ông nội, đến vợ chồng tôi đều đã từng phục vụ trong quân đội, nên cả nhà rất ủng hộ việc Tuấn nộp đơn tình nguyện nhập ngũ lần này. Ngoài việc tiếp nối truyền thống gia đình, ở trong quân ngũ cháu sẽ có điều kiện học tập, rèn luyện tốt hơn.