Thuận Nam: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

(NTO) Với chỉ tiêu giao quân trong năm nay là 110 công dân (tăng 10% so với năm 2012), Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thuận Nam đã tập trung triển khai đúng và đủ các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ, cơ bản hoàn tất theo khung thời gian quy định.

Thiếu tá Nguyễn Thành Chấn, Trợ lý quân lực, Ban CHQS huyện Thuận Nam cho biết: So với năm trước, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có phần vượt hơn cả về sức khỏe lẫn trình độ văn hóa và nhận thức chính trị. 110 thanh niên sẽ được giao cho 3 đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu V (40 thanh niên); Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh (49 thanh niên); Trung đoàn 896, Bộ CHQS tỉnh (21 thanh niên). Trong số các thanh niên sẽ nhập ngũ có 2 đảng viên. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của 8 xã đều làm tốt các khâu của công tác tuyển quân, đặc biệt là tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi đến nhân dân Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ, chính sách liên quan.

Gia đình thanh niên Võ Duy Việt rất tự hào vì Việt (ngoài cùng bên phải) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, xã Phước Hà luôn làm tốt công tác tuyển quân hàng năm. Đối với bà con nơi đây, việc có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là một niềm tự hào lớn của gia đình, thôn xóm. Đồng chí Tạ Yên Phúc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phước Hà cho biết: Toàn xã có 7 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các anh đều đang ở địa phương, tư tưởng ổn định, rất phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ. Địa phương đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đến từng nhà các thanh niên động viên, thăm hỏi. Gia đình các “tân binh” rất vui mừng vì có con em trúng tuyển.

Điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay là Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức khám, kiểm tra lại sức khỏe thanh niên trúng tuyển 1 tuần trước khi lên đường nhập ngũ, nhằm đảm bảo chất lượng giao quân. Trong 2 ngày 26 và 27 – 8, Phòng Y tế và Trung Tâm y tế huyện sẽ tổ chức khám, kiểm tra lại sức khỏe cho thanh niên tại 4 điểm: xã Nhị Hà (thanh niên của xã Phước Hà và xã Nhị Hà); xã Phước Ninh (thanh niên các xã Phước Nam, Phước Ninh, Phước Minh); xã Cà Ná (thanh niên hai xã Phước Diêm, Cà Ná) và xã Phước Dinh.

Một trong những khó khăn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiều thanh niên đi làm ăn xa. Do đó, các địa phương, đặc biệt là 3 xã ven biển (Phước Dinh, Phước Diêm, Cà Ná) đã chủ động nắm và liên hệ với gia đình gọi thanh niên về địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Năng, Chủ tịch UBND xã Phước Dinh phấn khởi cho biết: Năm nay, tình hình tư tưởng thanh niên lên đường nhập ngũ rất tốt, tất cả 14 em đều đã có mặt tại địa phương. Vì được giao về cùng một đơn vị là Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, đồng thời, trên địa bàn xã có Đồn Biên phòng 416 đóng chân, vốn đã gắn bó với đời sống nhân dân địa phương nên các gia đình và thanh niên rất yên tâm, tin tưởng.

Là một trong hai đảng viên sẽ nhập ngũ vào tháng 9 tới, anh Võ Duy Việt (thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh) đã tốt nghiệp trung cấp tin học và hiện đang phụ giúp gia đình phát triển kinh tế tại địa phương. Ông Võ Duy Khải (cha của Việt) nói: “Quân đội là một môi trường tốt. Gia đình rất yên tâm và luôn động viên cháu cố gắng học tập và rèn luyện để trưởng thành và phục vụ lâu dài trong quân ngũ.”

Ngày hội tòng quân đang đến gần, không khí khắp các gia đình, các địa phương có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ càng rộn ràng, náo nức.