Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Thuận Nam

(NTO) Từ ngày 21 đến 23-8, Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức diễn tập KVPT huyện Thuận Nam. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh dự và chỉ đạo diễn tập. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc. Ảnh: Anh Tùng
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự diễn tập.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ mục đích, tầm quan trọng của cuộc diễn tập. Đồng chí nhấn mạnh việc tổ chức diễn tập là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh nhằm không ngừng hoàn thiện cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan chức năng làm tham mưu để xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Thông qua diễn tập phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong xây dựng và vận hành cơ chế KVPT; đồng thời, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cuộc diễn tập năm nay xác định với đề mục: Chuyển LLVT huyện vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng; chuẩn bị và thực hành tác chiến bảo vệ KVPT huyện.