Đảng viên trẻ Trần Đức Nhân Tông tình nguyện nhập ngũ

(NTO) Trong không khí rộn ràng của Ngày hội tòng quân đang đến gần, được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ninh Phước giới thiệu, chúng tôi tìm gặp anh Trần Đức Nhân Tông (sinh năm 1993, ở thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu) - một đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 
Anh Trần Đức Nhân Tông và bố Trần Đức Thuấn.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Tông là đảng viên trẻ, vừa kết nạp vào Đảng. Trước đó, khi tham gia sinh hoạt Đoàn tại địa phương, Tông đã được đánh giá là một đoàn viên tích cực tham gia công tác xã hội. Trao đổi với chúng tôi, Tông kể sau khi tốt nghiệp THPT, phụ giúp gia đình chăm lo việc đồng áng và sinh hoạt Đoàn tại địa phương. Khi có đợt tuyển quân năm nay, nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Ông Trần Đức Thuấn, cha của Trần Đức Nhân Tông đã từng là một quân nhân, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Hậu. Ông Thuấn bộc bạch: Quân đội là trường học tốt cho thanh niên rèn luyện bản lĩnh, ý chí. Gia đình rất yên tâm và luôn động viên cháu cố gắng học tập, phấn đấu để trưởng thành và phục vụ lâu dài trong quân ngũ.