Bác Ái: Thanh niên sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

(NTO) Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân ở huyện Bác Ái đã cơ bản hoàn tất. Hội đồng nghĩa vụ quân sự và t đoàn thể các xã tổ chức thăm hỏi các gia đình có con em trúng tuyển động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Theo chỉ tiêu, huyện Bác Ái có 40 thanh niên nhập ngũ. Qua đánh giá, chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay cao hơn năm trước. Trong đó, 16 thanh niên có trình độ học vấn lớp 12; 1 đảng viên và 1 công chức là cán bộ khuyến nông xã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 
 
Đảng viên Chamaléa Đúc sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tại xã Phước Trung anh hùng, không khí chuẩn bị ngày hội tòng quân diễn ra sôi nổi. Anh Chamaleá Háo, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Để làm tốt công tác giao quân, địa phương tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện thực hiện chặt chẽ các bước xét tuyển, công khai, đúng luật. Công tác tư tưởng, động viên thanh niên, gia đình trước khi nhâp ngũ cũng được địa phương quan tâm. Dù đã có vợ và 1 con, nhưng anh Chamaleá Đúc (thôn Đồng Dày) là đảng viên duy nhất trong số thanh niên nhập ngũ trong đợt này cho biết, phải xa vợ, xa con cũng buồn, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, và là niềm vinh dự của mỗi thanh niên...