Hội thao truyền thống các lực lượng vũ trang: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(NTO) Như tin đã đưa, từ ngày 29-7 đến 1-8, qua 4 ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng, chiều ngày 1-8, Hội thao truyền thống các LLVT trên địa bàn tỉnh lần thứ X năm 2013 đã bế mạc. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và trao giải. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, hơn 250 vận động viên tham dự đã lập nhiều thành tích mới, góp phần tạo nên thành công của hội thao.

Hội thao năm nay có sự tham gia tranh tài của 6 đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn Đặc công 5, Trại giam Sông Cái (Bộ Công an), Trung đoàn Không quân 937 và Công an tỉnh, tranh tài ở 7 bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bắn súng, điền kinh, cầu lông và quần vợt.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị.
Ảnh: Văn Miên

Điều đáng ghi nhận ở hội thao là trong tất cả các nội dung thi đấu, các VĐV đã vào cuộc với tinh thần tập trung cao độ cả về trí lực và thể lực với phương châm “Thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đơn vị”. Ngoài nội dung thi bắn súng đòi hỏi bản lĩnh và kỹ thuật cao, các VĐV thi đấu ở trường bắn riêng biệt, thì các môn thi đấu còn lại như chạy vũ trang 3.000m, co tay xà đơn, nhảy xa… được các VĐV thi đấu đầy tự tin, đua tài trong sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Các bộ môn thi đấu như bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, quần vợt, các đội đã thể hiện tương đối đồng đều, cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt nhưng cũng đầy kịch tính.

Xuất sắc giành giải cao ở cả 2 nội dung chạy 100m và nhảy xa, VĐV Hoàng Minh Hùng (đơn vị Công an tỉnh), chia sẻ: Tôi rất vinh dự khi được tuyển chọn tham gia thi đấu tại hội thao. Trong quá trình tập luyện, được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi đạt được thành tích thi đấu khá tốt. Chúng tôi rất mong đến đây để được gặp gỡ, thi tài cùng các VĐV khác, để cùng giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm của các đơn vị bạn, cũng như trau dồi thêm kiến thức cho bản thân để rèn luyện sức khỏe và khả năng huấn luyện, rèn luyện, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Kết thúc hội thao đã có 45 giải thưởng được trao cho các đơn vị và cá nhân có thành tích cao. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, mặc dù nội dung thi đấu nhiều, thời gian ngắn, thời tiết thất thường, nhưng với tinh thần quyết tâm của các đoàn, các VĐV đã đóng góp nhiều thành tích cao cho hội thao, nhiều kỷ lục mới được xác lập. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Công an tỉnh; giải Nhì toàn đoàn thuộc về Bộ CHQS tỉnh và giải Ba toàn đoàn thuộc về Đoàn Đặc công 5.