Ninh Thuận: Chuẩn bị công tác tổ chức Giải Bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên

(NTO) Ngày 31-7, Ban tổ chức Giải bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên năm 2013 tại Ninh Thuận tổ chức họp nghe báo cáo về công tác triển khai các hoạt động của giải. Tham dự có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải; lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tập đoàn truyền thông Thanh niên, Báo Thanh Niên, các sở, ban, ngành liên quan.

Ban tổ chức Giải bóng đá U 21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên họp triển khai hoạt động của giải

Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên được tổ chức tại tỉnh ta từ ngày 12-10 đến 20-10, tham gia có 6 đội, gồm Đội U 21 Quốc gia Việt Nam và 5 đội đến từ các nước trong khu vực Châu Á. Để tổ chức giải đấu thành công, ngay từ đầu tháng 7-2013, Ban tổ chức giải đã triển khai các bước đầu tư, sửa chữa nâng cấp hạ tầng sân vận động chính, sân tập phụ, mặt sân cỏ, hệ thống ánh sáng, thoát nước, đường piste, các phòng họp chuyên môn, phòng VIP, ghế VIP, phòng tác nghiệp cho báo chí ngay tại sân;… đảm bảo đúng kỹ thuật yêu cầu đề ra đối với giải bóng đá quốc tế. Công tác hậu cần đảm bảo chỗ ăn ở, đi lại cho Ban tổ chức, các đội bóng, khách mời, các cơ quan truyền thông cũng đã được lựa chọn. Công tác an ninh, an toàn, y tế, hệ thống điện chiếu sáng… được triển khai đúng yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá: Giải bóng đá U 21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là sự kiện bóng đá trẻ thu hút được sự chú ý đông đảo người hâm mộ và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước. Tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp tổ chức thành công giải, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ, du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với người hâm mộ và du khách trong, ngoài nước; cổ vũ, tạo điều kiện để các hoạt động thể dục thể thao địa phương phát triển. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định mọi công tác chuẩn bị trước giải đấu sẽ hoàn thành trước ngày 20-9. Đồng thời, chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương liên quan để tổ chức giải đấu thành công. Sở Văn hóa, Tthể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra về cơ sở vật chất, hoàn chỉnh hệ thống sân thi đấu. Các ngành Y tế, Công an, Quân đội, Điện lực có các phương án và giải pháp cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, an toàn thực phẩm và hệ thống chiếu sáng phục vụ giải đấu.