Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp lần thứ 4-2013: Chuyên đề “Giải pháp phát triển nuôi tôm an toàn”

(NTO) Sáng ngày 15-5, Trung tâm Khuyến nông (KN) quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm KN-Khuyến ngư và Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản tỉnh tổ chức diễn đàn KN @ Nông nghiệp lần thứ 4 năm 2013 với chuyên đề: “Giải pháp phát triển nuôi tôm an toàn”.

Tham gia diễn đàn có lãnh đạo Trung tâm KN quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và 220 đại biểu là người nuôi tôm ở tỉnh ta và các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hoà và Phú Yên.

Thạc sĩ Hồ Thị Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thuỷ sản 3  giới thiệu kinh nghiệm của một số hộ nuôi ứng phó thành công

Tại Diễn đàn,  các đại biểu đã trao đổi, thảo luận  về kinh nghiệm và các các mô hình thử nghiệm. Thạc sĩ Kim Văn Tiêu, Phó Giám đốc Trung tâm KN quốc gia đã phát biểu kết luận, bày tỏ sự quan tâm đến thực trạng và giải pháp nuôi tôm tại tỉnh ta, đồng thời đề xuất một số giải pháp thực hiện cho mùa vụ năm nay theo hướng phát triển nuôi tôm an toàn. Theo đó, Tổng cục Thuỷ sản tiếp tục triển khai nghiên cứu dịch bệnh tôm và biện pháp phòng trừ hữu hiệu, hỗ trợ các địa phương thuốc sát trùng dập dịch; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo mùa vụ, hướng dẫn áp dụng quy trình kỹ thuật nuôi đã được tổng kết từ thực tiễn.