Lượng du khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(NTO) Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài đến 5 ngày nên khách du lịch trong nước và quốc tế đến tỉnh ta khá đông khoảng 13.000 người, tăng 25% so cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù lượng khách du lịch tăng cao, nhưng một số Công ty lữ hành không tăng giá, mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn cho du khách. Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch tỉnh, trước một tuần bắt đầu vào thời gian nghỉ lễ, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh đã có khách đặt kín chỗ. Trong những ngày lễ, dịch vụ ăn uống, giải khát cũng luôn quá tải.

 
Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải). Ảnh: Thanh Long

Theo ông Nguyễn Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày Sở phối hợp với các cơ quan, ban, ngành cũng như chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trong tỉnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bình ổn giá; đồng thời tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo cho khách du lịch khi tới tham quan.

Hầu hết khách du lịch đến với tỉnh ta đều thích thú với cảnh quan thiên nhiên. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến của du khách, dịp lễ này là cơ hội cho du lịch Ninh Thuận phát huy tiềm năng, nếu biết tổ chức, phục vụ tốt, qua đó thu hút thêm lượng khách tới địa phương. Trong đó, sự phục vụ chu đáo và giá cả phải chăng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, qua thực tế, hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh ta còn bộc lộ nhiều hạn chế, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ tuy có được cải thiện nhưng thiếu sản phẩm mới, có tính độc đáo để giữ chân du khách… Các khu mua sắm sản phẩm du lịch của địa phương gần như chưa có.