Ninh Thuận: Thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ

(NTO) Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, khách du lịch trong nước và quốc tế đã đăng ký khoảng 90% - 100% số lượng phòng nghỉ ở các khu du lịch tại bãi biển Bình Sơn – Ninh Chử. Đây là thông tin đáng mừng đối với ngành du lịch Ninh Thuận.

Để thu hút khách trong dịp này, một số Công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã chủ động liên kết sớm với các nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không để có mức giá ưu đãi cho khách. Mặc dù rơi vào kỳ cao điểm, lượng khách du lịch tăng cao nhưng một số Công ty lữ hành không tăng giá tour mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng.

Du khách Nga tham quan du lịch tại Ninh Thuận. Ảnh: Uyên Thu

Trong tháng Tư vừa qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lich đã phối hợp một số cơ sở kinh doanh du lịch tổ chức quảng bá du lịch Ninh Thuận thông qua hai sự kiện lớn là Hội chợ Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2013 tại Hà Nội với nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến Ninh Thuận, chào bán tour du lịch hấp dẫn, trưng bày sản phẩm “made in” Ninh Thuận. Đây là cơ hội tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh nhà, tạo cơ hội kết nối ngành du lịch Ninh Thuận với các tỉnh trong cả nước và quốc tế, thu hút khách du lịch vào dịp nghỉ lễ 30- 4, 1- 5 và mùa hè 2013 sắp tới.

Giá phòng năm nay không tăng đột biến như các năm trước do khách du lịch có kế hoạch lưu trú thường đã liên hệ đặt phòng trước. Giá thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Ninh Thuận cũng chỉ ở mức trung bình, phù hợp với khách du lịch. Giá phòng bình dân từ 300.000 đến 500.000 đồng/phòng/ngày. Các khách sạn hạng sao có giá từ 500.000 đến 3.000.000 đồng/phòng/ngày.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận kết hợp với các cơ quan, ban, ngành cũng như các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch trong tỉnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bình ổn giá đồng thời kiểm tra chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo cho du khách tới Ninh Thuận được thụ hưởng dịch vụ chất lượng cao trong suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.