Du lịch - nhộn nhịp trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(NTO) Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tỉnh ta đón khoảng 13.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 20% so với năm ngoái.

Ông Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Năm nay, do thời gian nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, cùng với khí hậu nắng nóng nên du khách có xu hướng tận hưởng không khí biển, vì thế lượng khách du lịch đến tỉnh ta tăng cao. Trong các ngày từ 27 đến 30-4, trung bình mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt du khách.

 
Du khách tham quan khu du lịch Bãi Kinh (Vĩnh Hy - Bình Tiên). Ảnh: Văn Miên

► Ngay từ sáng sớm ngày 30-4, bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử đã nhộn nhịp du khách. Hàng trăm khách du lịch đã đổ dồn về tắm biển, hưởng thụ không khí trong lành, mát mẻ trong những ngày nghỉ lễ. Du khách Nguyễn Văn Hùng đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Dịp này, tôi chọn biển Ninh Chử làm điểm đến cho cả gia đình. Đã đi nhiều nơi, và đây là lần đầu tiên đến nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận nhưng tôi khá hài lòng với các dịch vụ ở đây.

Để thu hút khách du lịch, khu resort Sơn Long Thuận tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng từ 10-15% cho các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và các đoàn tham quan có số lượng lớn. Không chỉ giảm giá phòng, các khu nghỉ dưỡng còn tổ chức các chương trình như: lướt sóng, thả diều, đốt lửa trại... cho khách lưu trú dài ngày.

► Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) trong những ngày nghỉ lễ đã đón hàng nghìn lượt khách tham quan.

Từng đến thăm vịnh Vĩnh Hy nhiều lần, chị Trần Thị Vũ, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh bày tỏ: Vịnh Vĩnh Hy bây giờ có nhiều nét mới so với lần tới gần đây nhất của gia đình tôi. Khuôn viên bãi đợi tàu cũng được chỉnh trang đẹp hơn. Ngoài việc khám phá rạn san hô dưới biển, khi đi tàu ra vịnh, chúng tôi còn được chiêm ngưỡng những căn biệt thự trên núi, cảnh quan thật tuyệt.

 
Du khách nước ngoài thưởng thức các món ăn đặc sản tại Khu du lịch Sài Gòn-Ninh Chử. Ảnh: Văn Miên

Ngoài vịnh biển, những đoàn khách du lịch đi theo nhóm bạn, gia đình còn chiêm ngưỡng những vườn nho xanh ngát, đỏ mọng; vượt cầu treo tận hưởng không khí mát lành của suối Lồ Ồ. Từ vịnh Vĩnh Hy, dọc theo tuyến đường ven biển, nhiều du khách tiếp tục hành trình đến Bình Tiên, khám phá vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng và cảnh thiên nhiên dọc cung đường.

Không khí tại các điểm du lịch văn hóa trong những ngày nghỉ lễ cũng sôi nổi không kém. Tại Khu di tích Tháp Pô Klông Garai (Phan Rang-Tháp Chàm) lượng khách du lịch đến đây khá đông, có dịp tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của đồng bào Chăm tại khu trưng bày của di tích Tháp Pô Klông Garai.

Trong dịp lễ này, mỗi ngày Khu di tích Tháp Pô Klông Garai đón gần 600 lượt khách đến tham quan.

 
Tuyến đường ven biển (đoạn Bình Tiên – Vĩnh Hy) với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục
đã thu hút du khách đến thưởng ngoạn. Ảnh: Sơn Ngọc.

► Những ngày nghỉ lễ, tại 2 làng nghề gốm Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) tấp nập khách du lịch. Ông Đàng Năng Điệt, Chủ nhiệm Hợp tác xã gốm Chăm Bàu Trúc cho biết, khách đến tham quan, mua sắm tại khu nhà trưng bày và biểu diễn gốm Bàu Trúc trong những ngày qua đông hơn so với các dịp nghỉ lễ trước đó. Du khách chủ yếu đến từ các tỉnh, thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây… và một số đoàn sinh viên kiến trúc đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa truyền thống của gốm Bàu Trúc.

Để phục vụ tốt du khách, các nghệ nhân cũng chuẩn bị đưa ra trưng bày những mẫu hàng mới, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Nhiều sản phẩm gốm với những ý tưởng sắc sảo, kiểu dáng và hoa văn độc đáo … Các nghệ nhân ở làng gốm Bàu Trúc cho biết: Những mặt hàng được khách chọn mua nhiều nhất là bình bông, bức tượng phù điêu, các linh vật 12 con giáp… Đặc biệt, hầu hết du khách đến với các làng nghề đều rất thích thú được chứng kiến các nghệ nhân biểu diễn làm gốm, dệt thổ cẩm hoặc tập làm gốm theo hướng dẫn của nghệ nhân.