Tuổi trẻ Ninh Thuận với biển, đảo quê hương

(NTO) Với các anh, màu áo hải quân gắn cuộc đời lính với sóng nước nơi đảo xa. Ở đó, ngoài trách nhiệm với Tổ quốc, còn là tình cảm yêu thương, gắn bó, là ý chí vượt trên những con sóng, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chất giọng đặc trưng quê hương Ninh Thuận, nét rụt rè đến hiền lành của những chàng trai xứ sở "xương rồng" ở nơi biển trời xanh biếc cứ làm tôi bâng khuâng, thương mến. Đời lính đảo cũng không kém phần lãng mạn, thi vị. Có lẽ vì thế mà khi hoàn thành nghĩa vụ, trở về với gia đình, hình ảnh Trường Sa thân yêu vẫn vẹn nguyên trong trái tim, như nhắc nhở những chàng trai ấy không bao giờ quên nơi đã tôi luyện ý chí và tinh thần người chiến sĩ Hải quân Việt Nam.

Giờ sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Phan Vinh.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về với gia đình, kỷ vật mà Mai Văn Phê, ở phường Văn Hải (Phan Rang– Tháp Chàm) mang về là bộ quân phục Hải quân. Và chiếc áo ấy được trân trọng chuyền tay nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ tuyên truyền chủ quyền biển, đảo. Có bạn thật thà nói: Hát về lính đảo mà được mặc đồ lính đảo thì càng cố gắng hát cho hay, biểu diễn thật tốt.

Tham gia nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề hướng về biển, đảo sẽ cảm nhận được sự yêu mến, cảm phục và mong muốn sẻ chia của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Từ những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, xúc động, đến các sản phẩm nghệ thuật mang đầy tình cảm được các bạn trẻ dành nhiều tâm sức tạo nên, là những lời chúc vững chắc niềm tin và tự hào đối với nơi tiền tiêu Tổ quốc. Không phải lính đảo nhưng may mắn có chuyến công tác hơn 3 tuần tại Trường Sa, bạn Hồ Tấn Hải Minh, công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường gửi gắm tình cảm và trăn trở của bản thân với biển, đảo quê hương qua ý tưởng tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông cho thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên bằng tập vở học sinh (tác phẩm đoạt giải nhì tại cuộc thi sáng tác “Biển, đảo Việt Nam trong trái tim tuổi trẻ Ninh Thuận”. Từ những hoạt động sôi nổi như thế, mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ càng thêm yêu mến biển, đảo quê hương và có thêm nhiều việc làm thiết thực góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Trong trái tim tuổi trẻ Ninh Thuận biển, đảo quê hương luôn gắn bó gần gũi, thân thương