Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma, nơi 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ, tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Cách đây 36 năm, ngày 14/3/1988, trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. Các anh đã tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, tinh thần chiến đấu của các anh là một dấu son trong lịch sử dân tộc mà thế hệ hôm nay và mai sau phải khắc cốt ghi tâm.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ, tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Tại khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma, Đoàn đại biểu thắp hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, những tấm gương đã anh dũng hy sinh quên mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trên địa bàn Tp. Cam Ranh và trên các đảo, thuộc quần đảo Trường Sa, các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như giáo dục truyền thống, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tp. Cam Ranh, trên các đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Len Đao…

Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ là thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh anh dũng của 64 cán bộ, chiến sĩ mà còn là dịp để giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, sự tôn kính, tri ân đối với các thế hệ đi trước, với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Qua đó xây dựng ý chí, niềm tin và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.