Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”

(NTO) Nhân Tháng cao điểm vì người nghèo, ngày 17-10, tại Đài PT-TH tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2012. Các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Đại ghi nhận và chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, những tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã dành cho người nghèo tỉnh Ninh Thuận.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Thị Bích Liên,
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ phát động.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân chung cả nước; hàng nghìn hộ nghèo đang sống trong những căn nhà xiêu vẹo, tạm bợ và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ rất cần những tấm lòng cảm thông và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng sẻ chia giúp đỡ để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Vì mục tiêu nhân ái và ý nghĩa cao đẹp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; với mong muốn người nghèo tỉnh nhà sẽ tìm thấy niềm vui, hạnh phúc, cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống như bao người khác.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Tại buổi lễ có 47 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng và ủng hộ số tiền hơn 7,4 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 149 tổ chức, cá nhân ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” hơn 14, 56 tỷ đồng. Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, từ năm 2009 đến nay, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ hơn 50 tỷ đồng, địa phương đã xây nhà hỗ trợ người nghèo theo Chương trình 167 cho hơn bốn nghìn hộ. Phấn đấu đến cuối năm 2012, tỉnh Ninh Thuận sẽ xây dựng thêm 3.487 căn nhà để hỗ trợ cho số hộ nghèo bổ sung trong năm.

Đợt phát động sẽ kết thúc vào ngày 18-11-2012.

*Mời xem video clip: Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”