Ninh Thuận: Hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng 15-10

(NTO) Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải phối hợp với Phòng Y tế huyện tổ chức mít-tinh hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng” 15-10-2012.

Tại lễ mít-tinh, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu huyện Ninh Hải kêu gọi các cấp, các ngành cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc rửa tay bằng xà phòng duy trì và dần đưa hành động thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thành nếp sống văn minh của xã hội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc rửa tay thường xuyên với xà phòng để phòng chống các loại dịch bệnh lây truyền nguy hiểm.

• UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức lễ mit-tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND thành phố kêu gọi tất cả các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể cùng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình truyền thông nâng cao sức khỏe nhân dân của UBND thành phố, nhất là trẻ em có những thay đổi về nhận thức và hành vi đối với việc thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Sau lễ mit-tinh, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh đã tham gia diễu hành cổ động qua các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố.

• Tại xã Bắc Phong, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thuận Bắc đã tổ chức mít-tinh phát động hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng”.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Thuận Bắc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng và các địa phương trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện “Rửa tay bằng xà phòng” sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là bệnh Tay- Chân- Miệng đang diễn biến phức tạp tại cộng đồng; tổ chức cấp phát xà phòng và hướng dẫn phương pháp rửa tay bằng xà phòng cho các nhà trẻ, mẫu giáo, giáo viên, học sinh và phụ huynh có con em dưới năm tuổi.

• UBND xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn vừa tổ chức lễ phát động “Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng 15-10” với đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh tham gia, nhằm nâng cao ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.