Ninh Thuận: Kiểm tra thực hiện Quy định 123 của Bộ Chính trị ở xã Hộ Hải

(NTO) Chiều ngày 17 - 9, Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ninh Thuận làm trưởng Đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện Quy định 123-QĐ/TW, ngày 28-9-2004, của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Quy định một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo” ở Đảng bộ xã Hộ Hải (huyện Ninh Hải).

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên là người có đạo luôn được Đảng bộ xã Hộ Hải quan tâm. Hiện nay, toàn Đảng bộ có 9 chi bộ với 49 đảng viên; trong đó, đảng viên là người có đạo 30 đồng chí, chiếm 61,2%. Quá trình xem xét, kết nạp đảng viên là người có đạo Đảng bộ xã Hộ Hải luôn triển khai thực hiện đúng trình tự, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo Điều lệ Đảng và phương châm, tiêu chuẩn, nguyên tắc theo Quy định 123. Những đảng viên có đạo đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo và các chức sắc tôn giáo thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định tình hình tư tưởng trong tầng lớp giáo dân.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy  phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đánh giá cao kết quả thực hiện Quy định 123 của Đảng bộ xã Hộ Hải. Để đảm bảo thực hiện tốt Quy định 123, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ xã Hộ Hải tăng cường công tác giáo dục chính trị giúp đảng viên là người có đạo nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, giáo dục cộng đồng giáo dân khi tham gia sinh hoạt tôn giáo. Đảng bộ xã tiếp tục phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, coi công tác kết nạp Đảng cho người có đạo là nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, qua đó phát hiện những nhân tố mới trong tín đồ, chức sắc để lựa chọn tạo nguồn phát triển đảng viên mới.