Bế mạc Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

(NTO) Như tin đã đưa, từ ngày 11 đến ngày 15-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban TVTU theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Hỷ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương tham dự.

>> Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Tổ chức kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Với tinh thần nghiêm túc, khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích sâu, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm cùng bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền thời gian qua, đồng thời bổ sung các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới. Hội nghị đã dành 2 ngày để kiểm điểm tập thể Ban TVTU và 2 ngày rưỡi để kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với cá nhân 15 đồng chí Ủy viên Ban TVTU. Việc kiểm điểm được tiến hành một cách nghiêm túc. Hầu hết các đồng chí đã chuẩn bị bản kiểm điểm một cách sâu kỹ, trung thực, cầu thị, thể hiện tính gương mẫu đúng với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Tại Hội nghị đã có 19 lượt ý kiến tham gia góp ý phần kiểm điểm tập thể và 88 lượt ý kiến góp ý cho các cá nhân. Việc chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm của cả tập thể BTV và cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã bám sát và bảo đảm đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các hướng dẫn và yêu cầu đặt ra. Qua kiểm điểm một cách nghiêm túc, BTV Tỉnh ủy đã thấy được những mặt ưu điểm cần phát huy, những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục; giải trình, tiếp thu làm rõ những góp ý của các đơn vị Trung ương và các tập thể, cá nhân trong tỉnh; trên cơ sở đó cũng đã chỉ ra được những nguyên nhân chủ quan, khách quan và phương hướng, kế hoạch khắc phục, sửa chữa ngay trong năm 2012 gồm 11 nội dung cần tập trung, thể hiện quyết tâm chính trị và trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Văn Miên
 
 
 
Đại diện các Ban của Đảng ởTrung ương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc nhất, tập trung nhất trong việc thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của Ban TVTU về ba vấn đề cấp bách đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Qua kiểm điểm, Ban TVTU xác định sẽ đưa nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình trở thành hoạt động thường xuyên, nền nếp trong hoạt động của tập thể Thường trực Tỉnh ủy, tập thể Ban TVTU, tập thể Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các hội nghị sơ kết, tổng kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng...

*Mời xem video clip: Bế mạc Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)