Vòng loại World Cup 2014: Đức, Hà Lan gây ấn tượng, Italia bị cầm hòa

Đức, Hà Lan với các chiến thắng ấn tượng tại trận ra quân trong khi Azzurri bị Bungaria cầm hòa 2 -2 trong lượt trận rạng sáng nay

Chỉ phải gặp một đảo Faroe quá yếu, các cầu thủ Đức không mấy khó khăn khi ghi 3 bàn vào lưới đội khách. Ngay phút 28, Gozte đã mở tỷ số cho Mannschaft. Hai bàn thắng còn lại của Đức được ghi trong hiệp 2 và đều mang tên M.Ozil. Chiến thắng 3 – 0 tại Hannover giúp các học trò của HLV Loew có được sự khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014. Cũng ở bảng C, Kazakhstan bị Ireland vượt qua với tỷ số 1-2.

Các cầu thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Lampard. Ảnh: Getty Images

Cũng chỉ phải gặp một đối thủ yếu là Mondova, các cầu thủ Anh đã làm nên chiến thắng 5- 0 ngay trên sân khách với một cú đúp của Lampard. Defoe, Milner và Baines là những cái tên còn lại lập công cho Tam Sư. Chiến thắng đậm đà 5-0 giúp đội bóng xứ sương mù vươn lên đầu bảng E.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Montenegro chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan.

Tuy nhiên chiến thắng đậm nhất trong lượt trận rạng sáng nay thuộc về Bosnia-Herzegovina khi họ vượt qua Liechtenstein với tỷ số 8-1.

Đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất là Hà Lan. Dù phải tiếp một Thổ Nhĩ Kỳ khá khó chịu nhưng Cơn lốc màu da cam đã giúp người hâm mộ quên đi thất bại tại Euro 2012 khi có chiến thắng 2-0. Robin van Persie tiếp tục chứng tỏ mình là chân sút số 1 của đội tuyển khi có pha lập công ở phút 17. Mãi tới tận phút 90, Narsingh mới hoàn tất chiến thắng cho Hà Lan với pha ấn định tỷ số.

Persie mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: Reuters

Một đội bóng mạnh khác của châu Âu là ĐT Pháp cũng có trận mở màn vào đêm qua và họ có chiến thắng nhẹ nhàng 1 – 0 trước Phần Lan.

Gây thất vọng lớn nhất có lẽ là Italia. Azzurri bị Bungaria cầm hòa 2-2 dù Osvaldo đã đưa đội bóng màu thiên thanh vượt lên dẫn trước.

Ở một số trận đấu còn lại, Nga vượt qua bắc Ireland với tỷ số 2 – 0, Bồ Đào Nha thắng nhẹ nhàng Luxemburg 2-1 trong khi Croatia giành 3 điểm bằng trận thắng tối thiểu 1- 0 trước Macedonia.

Nguồn VOV Online