Lộ diện trái bóng chính thức ở World Cup 2014

Hãng sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới và là một trong những nhà tài trợ chính cho World Cup 2014 Adidas vừa cho công bố quả bóng chính thức cũng như danh sách đề cử tên của nó được sử dụng tại vòng chung kết World Cup 2014.

Trái bóng đó được trang trí bằng những điểm xuyến màu vàng-xanh, màu áo truyền thống và hình ảnh quen thuộc của đất nước Brazil. Theo các chuyên gia quả bóng này sẽ được thiết kế rất ưu việt với việc cải thiện về khí động học, chú trọng đến trọng lượng, tốc độ và quỹ đạo với mục địch giúp các cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt nhất, tạo ra càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Quả bóng dùng cho World Cup 2014 tuy vẫn chưa có tên chính thức nhưng chắc chắn
sẽ đem đến những bất ngờ thú vị

Vấn đề nhức nhối bây giờ là cái tên để đặt cho trái bóng này. Hiện tại, 3 cái tên dẫn đầu cuộc đề cử đều xuất phát từ tiếng Bồ Đào Nha - ngôn ngữ chính của Brazil. Đầu tiên là Carnavalesca, một cái tên liên quan đến lễ hội đường phố nổi tiếng của Brazil. Tiếp theo là Bossa Nova, Một phong cách âm nhạc khởi nguồn từ Rio de Janeiro trong thập niên 50 thể kỷ trước. Cuối cùng là Brazuca, Một thuật ngữ đã được dùng để diễn tả niềm tự hào dân tộc trong phong cách sống của người Brazil. Theo hãng tin Reuters, chính người dân Brazil sẽ quyết định tên của quả bóng dùng tại World Cup 2014.

Cuộc bình chọn lấy tên cho trái bóng chính thức của World Cup 2012 đang diễn từ ngày 12-8. Ngày 2-9, cuộc bình chọn trên sẽ kết thúc và BTC sẽ chọn ra cái tên được nhiều người yêu thích nhất.

Tên của quả bóng sử dụng ở World Cup bắt đầu từ vòng chung kết Mexico 1970 với cái tên Telstar. Thông thường những cái tên được đặt cho quả bóng thường mang theo nét đặc trưng của văn hóa ở mỗi quốc gia tổ chức World Cup. Cho đến nay, những cái tên nổi tiếng từng xuất hiện tại các kỳ World Cup và in sâu vào tâm trí của người hâm mộ như quả bóng mang tên Tango tại Argentina 1978, Azteca ở Mexico 1986, Fevernova ở World Cup 2002 hay Jabulani tại Nam Phi năm 2010.

Nguồn Infonet