Các con số kỷ lục của Olympic London 2012

London đã làm được rất nhiều điều gây ấn tượng tại thế vận hội lần này, từ lễ khai mạc hoành tráng và hấp dẫn đến các màn thi đấu thể thao sôi nổi, kịch tính, và kỷ lục về số khán giả theo dõi.

Theo báo cáo mới đây của IOC thì số lượng khán giả theo dõi Olympic qua truyền hình đến nay ước tính 4,8 tỷ người, phá vỡ kỉ lục 4,5 tỉ người của Olympic Bắc kinh 2008.

IOC cũng cho biết Olympic lần này đánh dấu sự bùng nổ của công nghệ truyền hình di động, truyền hình mobile và các phương tiện khác. Chỉ tính riêng thời lượng phát sóng của các đài truyền hình, bao gồm cả việc tường thuật trực tiếp lẫn các bản tin thể thao thì con số đã đạt đến 100.000 giờ, tuy nhiên đó chưa là gì nếu so với con số người theo dõi qua điện thoại, các trang web chia sẻ video và truyền hình trực tuyến.

Đây cũng là Olympic đầu tiên công nghệ truyền hình 3D và truyền hình độ phân giải HD được cung cấp cho khán giả. Đã có đến 20 triệu người theo dõi "Tia chớp" Usain Bolt phá vỡ kỷ lục Olympic tại nội dung 100m nam, chỉ đứng sau kỷ lục 23 triệu người theo dõi phần khiêu vũ của Torvill và Dean tại Olympic 1984.

Trung tâm phát sóng quốc tế (IBC), nằm ở phía bắc của Olympic Park, nơi cung cấp song truyền hình cho khán giả toàn cầu có sức chứa hơn 5.600 người với 52.000m vuông phòng thu và 560.000m cáp, trong quá trình vận hành, có tới 1000 máy quay được sử dụng.

Tuy vậy, London chỉ mất mười tuần để xây dựng các kết cấu thép nặng 4.500 tấn, dài 275m, rộng 104m và cao 21m. Đây có lẽ là một kỷ lục nữa bên cạnh kỷ lục về số khán giả dành cho giới truyền thông Anh nói riêng.

Olympic London 2012 còn là kỳ Thế vận hội đánh dấu những huy chương và thành tích đáng nhớ nhất trong lịch sử nước chủ nhà.

Nguồn VOV Online