Serena giành được HCV Olympic thứ 2 cho quần vợt Mỹ

Sau khi giành chức vô địch ở nội dung quần vợt đơn nữ Olympic 2012, Serena Williams lại cùng cô em Venus xuất sắc ở nội dung đánh đôi để góp thêm bộ sưu tập HCV cho đoàn thể thao Mỹ.

Tại trận chung kết đôi nữ, chị em nhà Williams đã đánh bại cặp đôi của CH Czech Hlavackova/Hradecka chỉ sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-4. Dù rất nỗ lực thi đấu nhưng cặp đội Hlavackova/Hradecka vẫn không thể nào vượt qua được sức mạnh cũng như bản lĩnh thi đấu trên mặt sân cỏ của chị em nhà Williams. Với 2 điểm break chia đều cho 2 set đấu, đồng thời cứu được 4 break nên Serena/Venus xứng đáng giành được chiến thắng ở nội dung đánh đôi này. Dù thất bại nhưng bộ đôi Hlavackova/Hradecka đã cảm thấy hài lòng với tấm HCB mà họ nhận được cho đoàn thể thao Czech.

Trận chung kết đơn nữ vừa diễn ra hôm qua với Maria Sharapova dường như không mất nhiều sức lực đối với tay vợt người Mỹ - Serena Williams. Khi trở lại ở nội dung đánh đôi, Serena vẫn thể hiện được sức bền và độ dẻo dai của một tay vợt hàng đầu.

Tấm HCĐ đã thuộc về cặp đấu Nga. Sau khi để tuột mất tấm HCĐ đơn nữ về tay Victoria Azarenka, Maria Kirilenko đã cùng Nadia Petrova lấy lại danh dự khi đánh bại cặp đôi Mỹ - Huber/Raymond với tỉ số 4-6, 6-4 và 6-1 để có được tấm HCĐ cho đoàn thể thao Nga.

Ở nội dung đôi nam, nữ phối hợp, mặc dù được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà nhưng cuối cùng cặp đôi Murray/Laura Robson cũng không thể giành được tấm HCV ở nội dung này, tuy vậy với tấm HCB cũng là thành tích vô cùng ấn tượng mà cặp đấu này đã đạt được . Với cú lội ngược dòng ngoạn mục, cặp đấu nam, nữ người Belarus – Azarenka/Mirnyu đã xứng đáng giành được tấm HCV với tỉ số lần lượt là 2-6, 6-3 và10:8.

Chiếc HCĐ ở nội dung nam, nữ thuộc về bộ đôi người Mỹ - Raymond/Bryan.

Nguồn TTVN Online