Hủy diệt Sharapova, Serena đoạt HCV Olympic 2012

Áp đảo hoàn toàn trước Maria Sharapova để thắng sau 2 set (6-0, 6-1), Serena Williams vừa mang về cho nước Mỹ thêm một tấm HCV tại Olympic 2012.

Tại Bắc Kinh năm 2008, một đại diện của Nga đã đăng quang là Elena Dementieva. Những tưởng xứ Bạch dương sẽ tiếp tục giữ ngôi Hậu tại môn tennis của thế vận hội mùa Hè trên đất London, sau khi Sharapova vượt qua người đồng hương Maria Kirilenko đầy thuyết phục ở bán kết để lọt vào chung kết. Nhưng không ai có thể ngờ, Masha lại có thể chơi tồi như vậy trước cô em nhà Williams.

Các trận đấu của Olympic 2012 diễn ra trên sân đấu của Wimbledon, nơi mà 8 năm về trước khi mới 17 tuổi, Sharapova đã đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, bằng chiến thắng trước Serena. Thế nhưng, đây cũng chính là nơi Serena vừa lên ngôi vô địch Wimbledon 2012 bằng việc đánh bại Agnieszka Radwanska ở chung kết.

Serena Williams

Vào tháng 9 tới sẽ tròn 31 tuổi, Serena đang chứng tỏ cô chưa hề hết thời và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao. Đây là chiếc HCV Olympic thứ 3 trong sự nghiệp của cô em nhà Williams. Hai chiếc HCV trước giành được khi cô đánh cặp với bà chị Venus ở nội dung đôi nữ môn tennis tại Bắc Kinh năm 2008 và Sydney năm 2000.

Năm nay có thể nói là một năm thành công đối với Serena. Song không phải cô chưa từng trải qua cảm giác nhận thất bại đau đớn. Còn nhớ tại Pháp mở rộng, Serena đã bị loại ngay từ vòng 1 bởi tay vợt của nước chủ nhà Virginie Razzano. Đó lại chính là giải đấu mà Sharapova được đứng trên bục cao nhất để hoàn thành cú ăn 4 Grand Slam bao gồm Pháp mở rộng, Australia mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Sau Pháp mở rộng 2012, Sharapova đã đưa mình vươn lên sánh ngang với Serena, người cũng có trong bộ sưu tập của mình đủ 4 giải Grand Slam. Tuy nhiên tại trận chung kết Olympic 2012, Masha đã cho thấy mình rõ ràng còn thua kém nhiều so với người đàn chị.

Maria Sharapova

Dù sao thì Sharapova vẫn có quyền vui mừng với chiếc HCB đoạt được trong kì Olympic đầu tiên mà mình tham dự. Cô còn cơ hội để hoàn thành giấc mơ vàng sau 4 năm nữa. Trong khi đó với Serena, 2012 có lẽ là năm cuối cùng cô tranh tài tại Olympic.

Ở trận tranh HCĐ, Victoria Azarenka đã dễ dàng khiến Kirilenko chịu gác vợt sau 2 set (3-6, 4-6). Như vậy, nước Nga năm nay không có gương mặt nữ nào đoạt huy chương tại nội dung đơn nữ môn tennis tại Olympic dù 4 năm trước họ giành cả HCV (Dementieva), HCB (Dinara Safina) lẫn HCĐ (Vera Zvonareva).

Chung kết

S. Williams - M. Sharapova 2-0 (6-0, 6-1)

Trận tranh HCĐ

V. Azarenka - M. Kirilenko 2-0 (6-3, 6-4)

Chung cuộc

HCV: Serena Williams

HCB: Maria Sharapova

HCĐ: Victoria Azarenka

Nguồn Bongdaplus.vn