Sở Giáo dục và Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 cấp tiểu học

Ngày 29-8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 cho cấp tiểu học.

Năm học 2012-2013, tỉnh ta có khoảng 56.500 học sinh tiểu học, trong đó có gần 9.500 học sinh vào lớp 1. Trong số 149 trường tiểu học, có 28 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Bám sát chủ đề năm học và chỉ đạo chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2012-2013 giáo dục tiểu học của tỉnh ta đề ra 7 nhiệm vụ cụ thể: Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua; thực hiện đúng kế hoạch giáo dục; thực hiện chương trình sách, thiết bị dạy học; quan tâm hỗ trợ dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các hoạt động khác.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 cấp tiểu học

Trong năm học này, giáo dục tiểu học sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp giảm tỷ lệ học sinh yếu, học sinh bỏ học, kiên quyết không để học sinh ngồi sai lớp. Chú trọng đưa các hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống: trò chơi dân gian, dân ca… vào nhà trường. Khuyến khích các trường có điều kiện triển khai dạy học 2 buổi/ngày và huy động mọi nguồn lực để tổ chức bán trú cho học sinh đặc biệt là các trường ở vùng sâu, vùng xa. Triển khai thí điểm mô hình “Trường học mới Việt Nam” (VNEN) tại 30 trường tiểu học trong toàn tỉnh và thí điểm phương pháp “Bàn tay nặn bột” tại 2 trường trên địa bàn TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Dạy và học ngoại ngữ cho học sinh khối lớp 3 và 4 tại những trường dạy học 2 buổi/ngày và có điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất.

Nhà giáo ưu tú Lương Hồng Sơn nhấn mạnh những yêu cầu của Bộ GD&ĐT dành riêng cho cấp tiểu học

Tại hội nghị, Nhà giáo ưu tú Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh những yêu cầu và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT dành riêng cho cấp tiểu học trong năm học 2012-2013, đó là: Quan tâm giảm tỷ lệ học sinh yếu nhưng không chạy theo thành tích; thực hiện Đề án Dạy và học ngoại ngữ phải đảm bảo chất lượng, các trường thực hiện đề án phải đáp ứng đủ 3 yêu cầu: dạy học 2 buổi/ngày, giáo viên đạt chuẩn và mỗi lớp học không quá 35 học sinh; kiên quyết thực hiện theo đúng quy định “Ba không” của Bộ dành cho cấp tiểu học: Không dạy trước chương trình, không thi tuyển vào lớp 1 và không tổ chức thi học sinh giỏi cấp tiểu học.