Thi sáng tác logo Olympic Sinh học quốc tế 2016 tại Việt Nam

Bộ GD&ĐT thông báo tổ chức cuộc thi “ Sáng tác Logo cho Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 tại Việt Nam”.

Đối tượng tham gia dự thi gồm: Học sinh các trường THPT chuyên trong cả nước; sinh viên đang theo học ngành Sinh học ở các trường đại học và các trường đại học, cao đẳng mỹ thuật; một số trường THPT khác do các sở GD&ĐT lựa chọn; các đối tượng dự thi khác quan tâm đến Olympic Sinh học 2016 tổ chức ở Việt Nam.

Logo dự thi yêu cầu có hình thức đẹp, đơn giản (dễ in/ấn), dễ nhớ (ấn tượng); thể hiện đặc trưng và ý nghĩa của Sinh học hiện đại; động vật tượng trưng là Voọc chà vá loài đặc hữu của Việt Nam và thực vật tượng trưng là hoa Sen hiện là quốc hoa; thể hiện tên của kỳ thi (năm thi/nước tổ chức) và tính quốc tế (thể hiện tình đoàn kết/hợp tác giữa các quốc gia/dân tộc vốn là mục tiêu chung của Olympic); thể hiện bản sắc văn hóa của con người và đất nước Việt Nam; thể hiện đủ các thông tin chính của kỳ thi (bằng tiếng Anh)... Sản phẩm được vẽ (hoặc in ra từ bản thiết kế trên máy tính) trên khổ giấy A4; có bản thuyết minh về ý tưởng xây dựng Logo. Nếu là bản thiết kế trên máy tính, cần gửi kèm CD chứa file bản vẽ.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất: được nhận Bằng khen và giải thưởng 7 triệu đồng; 2 giải Nhì: được nhận Bằng khen và giải thưởng 5 triệu đồng; 3 giải Ba: được nhận Bằng khen và giải thưởng 3 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích: được nhận Bằng khen và giải thưởng 1 triệu đồng.

Bộ GD&ĐT đề nghị đơn vị thông báo chủ trương của Chính phủ tổ chức IBO 2016 tại Việt Nam; triển khai, phát động cuộc thi tới từng học sinh, sinh viên trong tháng 9-2012. Trước ngày 25-11-2013, tổng hợp và nộp bài thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, 30 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại