Sở Giáo dục và Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ năm học mới cấp THPT và THCS

(NTO) Ngày 28-8, Sở Giáo dục và Giáo dục tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013 cho 2 cấp học THCS và THPT.

Năm học 2012-2013, tỉnh ta có khoảng 39.500 học sinh THCS và khoảng 20.000 học sinh cấp THPT, trong đó có khoảng 7.000 học sinh lớp 10 và 10.200 học sinh lớp 6. Với chủ đề chung của năm học là “ Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học 2012-2013, giáo dục trung học (THCS và THPT) sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong toàn ngành; thực hiện tốt kế hoạch giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; phát triển mạng lưới trường lớp, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, phát triển hệ thống trường THPT chuyên; duy trì nâng cao kết quả phổ cập giáo dục và đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học.

Để thực hiện thành công những nhiệm vụ trong tâm, các đơn vị trường học tập trung đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn trong trường học, duy trì sỹ số học sinh, chống lưu ban, bỏ học, tăng cường đổi mới về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đúng thực chất về chất lượng học sinh…

Trong năm học này, các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi học sinh giỏi trên mạng internet, các hoạt động như: hội thi thí nghiệm - thực hành, ngày hội công nghệ thông tin, ngày hội ngoại ngữ…sẽ tiếp tục được tăng cường tổ chức ở cả 2 cấp học. Những trường có điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên sẽ tăng cường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày để tập trung phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi. Các Đề án dạy và học ngoại ngữ dành cho học sinh lớp 6 và lớp 10 sẽ tiếp tục được triển khai thí điểm tại một số trường THCS và THPT. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, trao đổi công tác qua mạng internet, sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên và kết quả học tập của học sinh.