Đội tuyển Việt Nam trượt dài trên bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Việt Nam tụt 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8 và là ĐT bị mất vị trí nhiều nhất trong tháng.

ĐTVN thi đấu giao hữu với Hồng Kông (TQ) từ ngày 10-6. Ảnh: AFP

Sau khi để mất 71 điểm và rớt xuống vị trí 120 thế giới ở tháng trước, tuyển Việt Nam tiếp tục xuống dốc không phanh khi mất 89 điểm tụt thêm 26 bậc, xếp ở vị trí 146 trên BXH tháng 8 vừa được FIFA công bố.

Đây là kết quả không gây bất ngờ vì trong suốt một thời gian dài ĐTVN không hề thi đấu bất cứ một trận đấu nào kể từ loạt trận giao hữu tháng 6 vừa qua. Giới chuyên môn cũng đánh giá là sát với trình độ của ĐTVN hiện tại hơn là cách đây vài tháng, chúng ta liên tiếp đứng trong top 100 của BXH.

Tuy nhiên, việc rớt hạng quá sâu cũng đã khiến tuyển Việt Nam để mất luôn vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á về tay kình địch Thái Lan. Đội bóng xứ Chùa Vàng thăng tiến 2 bậc, vươn lên xếp hạng 133 thế giới và đồng thời trở về tiếp quản vị trí dẫn đầu khu vực sau 8 tháng liên tiếp bị tuyển Việt Nam chiếm giữ.

Trên BXH tháng, Tây Ban Nha vẫn độc chiếm vị trí đầu bảng, đứng thứ 2 là ĐT Đức. Sự thay đổi duy nhất trong top 10 là việc ĐT Anh vượt qua Uruguay để xếp vị trí thứ 3.

Brazil tiếp tục có bước thụt lùi khi đứng ở thứ 13 so với hạng 11 của tháng trước. Tại khu vực châu Á, Nhật Bản vẫn đứng đầu khi xếp ở vị trí thứ 22 tiếp theo là Australia và Hàn Quốc. BXH tiếp theo của FIFA sẽ được công bố vào ngày 5-9 tới.

Nguồn VOV Online