Nguyễn Thị Lụa gặp đương kim vô địch Olympic

Đối thủ của Nguyễn Thị Lụa là Carol Huỳnh (đương kim vô địch Olympic) có cha mẹ là người Việt, gốc Hoa, bắt đầu đấu vật khi lên 15 tuổi.

Đêm 7/8, sau khi tiến hành cân cho các đô vật, Ban tổ chức Olympic London 2012 đã tiến hành bốc thăm phân cặp thi đấu. Lá thăm có thể nói là không may mắn đưa vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Thị Lụa gặp đương kim vô địch Olympic - Carol Huỳnh.

Nội dung vật hạng cân 48kg nữ mà Nguyễn Thị Lụa tham dự có sự góp mặt của 19 vận động viên trong đó có 6 đô vật thuộc tốp 6 thế giới: Hitomi Sakamoto (Nhật Bản) – 8 lần vô địch thế giới, Mariya Stadnik (Azerbaijan), Zhao Shasha (Trung Quốc), Zhuldyz Eshimova (Kazakhstan), Carol Huỳnh (Canada), Carolina Castillo (Colombia).

Vận động viên Nguyễn Thị Lụa (áo xanh)

Đối thủ của Nguyễn Thị Lụa là Carol Huỳnh có cha mẹ là người Việt, gốc Hoa, lớn lên trong một gia đình có chị em đô vật, bắt đầu đấu vật khi lên 15 tuổi. Carol Huỳnh tham gia trong đội tuyển vật Canada tại Olympic Bắc Kinh 2008 và giành huy chương vàng hạng 48kg, đồng thời trở thành người đầu tiên giành huy chương vàng môn vật về cho đoàn Thể thao Canada tại một kỳ Olympic.

Sinh năm 1980, Carol Huỳnh cũng là một đô vật dầy dạn kinh nghiệm và chắc chắn, đây sẽ là đối thủ cực kỳ khó chơi với Nguyễn Thị Lụa. Trong trường hợp vượt qua được Carol Huỳnh, Nguyễn Thị Lụa sẽ gặp người người thắng trong cặp đấu giữa Zhuldyz Eshimova (Kazakhstan) và Vanessa Kaladzinskaya (Belarus) tại vòng 1/8.

Theo lịch thi đấu, màn so tài giữa Nguyễn Thị Lụa và Carol Huỳnh dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19h 25’’ ngày hôm nay (8/8) theo giờ Việt Nam.

Nguồn vov.vn