Trường Tiểu học Thủy Lợi: Tiêu biểu trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”

(NTO) Trường TH Thuỷ lợi thuộc xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, có 15 phòng học kiên cố, phục vụ giảng dạy 2 buổi/ngày cho 5 lớp và một số phòng chức năng. Năm học vừa qua, có 14 lớp, với trên 300 học sinh. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, đạt chuẩn trở lên, có trình độ tiếp cận phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn.

Trong năm học qua, nhà trường xác định khâu đột phá để hoàn thành nhiệm vụ là nâng cao chất lượng giảng dạy. Theo đó, từng giáo viên đăng ký sáng kiến, giải pháp dạy học theo hướng xây dựng giáo án phù hợp với đối tượng giáo dục nhưng vẫn bám sát chương trình quy định; đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm truyền đạt cho học sinh những kiến thức cần thiết và tạo sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học.

 
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thủy Lợi tổ chức
Lễ ra trường cho học sinh lớp 5 niên khóa 2007 – 2012. Ảnh: Đình Nhi

Cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác quản lý, giáo dục học sinh có sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên với Hội Phụ huynh học sinh, cùng với các đoàn thể trong nhà trường. Thông qua các phong trào “Giúp bạn vượt khó”, “Ngôi trường thân thiện”, “Trồng cây xanh trong trường”…để giáo dục các em tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên trong học tập, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo không khí vui tươi, tự giác trong học tập. Kết quả năm học 2011 - 2012, toàn trường có 99,4% học sinh lên lớp; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; học sinh xếp loại giỏi đạt 43,4%, loại khá đạt 37,9%; có 3 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 2 học sinh đoạt giải Nhì, Ba vở sạch chữ đẹp cấp huyện. Trường có 13/19 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 7/19 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, có 3 giáo viên giỏi có Đề tài sáng kiến giáo dục được UBND huyện công nhận. Nhà trường còn là đơn vị có truyền thống về giáo dục thể chất cho học sinh của huyện, có 10 năm liên tục (từ năm 2002 đến 2012) đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội khoẻ Phù đổng cấp huyện.

Bên cạnh công tác dạy và học, Trường TH Thuỷ Lợi còn là đơn vị tiêu biểu trong công tác vận động giáo viên, học sinh tích cực tham gia các phong trào “Ủng hộ học sinh nghèo”, “Trái tim cho em”, “ Ngày khuyến học”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Mái ấm tình thương”… Riêng trong năm học qua, nhà trường vận động giáo viên, học sinh đóng góp được gần 20 triệu đồng, qua đó hình thành ý thức trách nhiệm xã hội trong mỗi học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2011-2012, Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.