Chủ tịch nước làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 28/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước cho rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều thế mạnh và lợi thế trong phát triển kinh tế nhất là ngành khai thác, kinh doanh chế biến dầu khí và dịch vụ hỗ trợ. Vì vậy, thời gian tới, tỉnh cần tập trung tìm hiểu, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác thăm cảng quốc tế Cái Mép (CMIT).
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Về những khó khăn vướng mắc trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối với cảng biển, Chủ tịch nước chỉ đạo tỉnh cần phối hợp với các Bộ, ngành trung ương nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, tồn tại hiện nay để đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 51; triển khai các dự án hạ tầng kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.

Tới thăm cảng quốc tế SP-PSA và cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) nằm trong nhóm cảng biển khu vực Cái Mép - Thị Vải, Chủ tịch nước đánh giá cao cố gắng của các đơn vị trong việc đầu tư xây dựng các cảng chuyên dùng container và cảng tổng hợp quy mô lớn. Chủ tịch nước cho rằng hệ thống cảng biển này rất có ý nghĩa đối với sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp hàng hóa nhập khẩu được vận chuyển trực tiếp vào Việt Nam và hàng hóa xuất khẩu không phải trung chuyển qua các quốc gia khác.

Tại Công ty Thép Posco - Việt Nam, nghe lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua, Chủ tịch nước cho biết, ngoài việc ban hành chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề như thị trường và vốn, Chính phủ đang đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, qua đó sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp trong đó có Posco - Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, trước mắt Posco - Việt Nam cần tăng cường kết nối với các doanh nghiệp cơ khí trong nước trong các lĩnh vực như sản xuất ô tô, đóng tàu… để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Nguồn www.chinhphu.vn