Nguyễn Thị Lộc: Điển hình trong học tập và làm theo Bác

(NTO) Chị Nguyễn Thị Lộc, là đảng viên -nhân viên phát hành báo chí thuộc Đảng bộ cơ sở Bưu điện tỉnh luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Ngoài việc thường xuyên rèn luyện nếp sống trong sạch, giản dị, tiết kiệm, sống hòa đồng với mọi người, chị Lộc không ngừng học hỏi kinh nghiệm các đồng nghiệp đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Trong nhận đặt mua báo chí cho các độc giả dài hạn, khách hàng là cơ quan, đại lý bán báo lẻ, chị không để xảy ra tình trạng chậm trễ, thiếu sót. Khi khách hàng có nhu cầu thay đổi số lượng, số loại báo chí, thay đổi địa chỉ phát báo, chị kịp thời điều chỉnh, sửa chữa theo yêu cầu, không để tình trạng bị thất lạc, thiếu hoặc thừa số lượng. Kịp thời báo cáo doanh thu, báo cáo công nợ hàng tháng, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng.

Trong phát hành báo chí, công việc vừa mang tính phục vụ, vừa mang tính kinh doanh nên chị thường xuyên đọc để nắm bắt những thông tin mới trên báo nhằm tiếp thị, giới thiệu với khách hàng, góp phần làm tăng nhu cầu bán lẻ cho đơn vị. Trong quá trình phục vụ khách hàng, chị luôn giữ thái độ lịch sự, vui vẻ, năng nổ, nhiệt tình và theo dõi sát thị trường để đề xuất những giải pháp phù hợp, góp phần tăng doanh thu cho đơn vị...

Bên cạnh đó, chị Lộc còn là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực trong các phong trào do Đoàn cơ sở, Đoàn khối Doanh nghiệp phát động. Với những thành tích trên, năm 2011 chị đạt danh hiệu Lao động giỏi; quý I-2012, liên tục đạt chất lượng trong tốp đầu danh sách những người đạt các chỉ tiêu thi đua lao động giỏi do Bưu điện tỉnh phát động.

Ghi nhận quá trình phấn đấu rèn luyện, chị Nguyễn Thị Lộc được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tặng giấy khen và là một trong 5 cá nhân tiêu biểu của Khối được giới thiệu cấp tỉnh biểu dương, khen thưởng nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.