Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT: Vừa sức với học sinh trung bình

(NTO) Chiều 2-6, các thí sinh (TS) trên địa bàn thành phố kết thúc ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo ghi nhận từ phía giáo viên và học sinh (HS), đề thi 2 môn Ngữ văn và Hóa học vừa sức với HS có học lực trung bình.

Tại HĐCT trường THPT Nguyễn Trãi, thầy Lê Chí Hằng, Chủ tịch HĐCT cho biết: Kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay nhìn chung các thí sinh đều làm bài rất tốt, không có tình trạng quay cóp tài liệu. Hội đồng có 193 thí sinh hệ phổ thông đăng ký dự thi, đều có mặt đầy đủ; hệ bổ túc 293 thí sinh đăng ký, 03 trường hợp bỏ thi. Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

 
Các thí sinh tại HĐ thi Trung tâm GDTX tỉnh kiểm tra lại kết quả sau môn thi Hóa học.

Kết thúc buổi thi chiều nay, nhiều TS thở phào nhẹ nhõm vì đã "may mắn" trải qua 2 môn thi tương đối dễ. Tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục Thường Xuyên, ngay khi kết thúc môn văn, nhiều TS hết sức phấn khởi vì đề thi dễ so với sức học. Hầu hết TS đều cho biết làm bài thi khá tốt. Nhiều TS rời phòng thi khi thời gian còn đến 20 - 30 phút. Em Nguyễn Anh Tuấn, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cho biết: “đề thi Văn năm nay không quá khó, phù hợp với lực học trung bình của các bạn. Em cũng hài lòng với kết quả làm bài của mình, mặc dù em học chuyên toán, nhưng em làm bài môn Văn cũng khá tốt”.

Đề thi môn Hóa học với kiến thức trải đều cả năm học không gây khó khăn cho TS, hầu hết các TS học lực trung bình trở lên đều làm được bài thi, nhiều thí sinh nhận xét: đề thi Hóa học với 40 câu hỏi trắc nghiệm năm nay tương đối dễ, tất cả nội dung thi đều nằm trong chương trình học, có một số câu khó để phân loại thí sinh. Kết thúc môn thi, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái. Em Nguyễn Văn Trung, học sinh trường ISchool hào hứng: “Em làm xong cả bài thi mất khoảng 55 phút. Đề này còn dễ hơn nhiều so với đề thi thử và các bài kiểm tra mà trường em cho. Những nội dung thầy lưu ý trong khi ôn tập đều có trong đề thi nên chỉ cần 30 phút là em đã làm hơn 3/4 đề thi”. Thầy Lê Hữu Nam, giáo viên trường THPT Phạm Văn Đồng, Thư ký HĐCT Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh cho biết: Nhìn tổng thể, đề thi 2 môn Văn và Hóa đều vừa sức đối với học sinh, phù hợp với yêu cầu của đề tốt nghiệp. Các câu trong đề rải đều trong chương trình. Nếu nắm chắc kiến thức, học sinh trung bình có thể làm tốt bài này. Kết thúc ngày thi đầu tiên có 336 TS dự thi, 04 TS hệ bổ túc bỏ thi, không có trường hợp giáo viên, học sinh vi phạm quy chế thi, thầy Nam cho biết thêm.

Nhìn chung, Trong ngày thi đầu tiên tại các hội đồng thi trên địa bàn thành phố đã làm tốt công tác phục vụ cho kỳ thi, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, phòng thi, sơ đồ thi và niêm yết công khai danh sách thí sinh dự thi ở các hội đồng thi, lực lượng bảo vệ và giám thị đảm bảo về số lượng và được phân công trách nhiệm rõ ràng. Ngày mai(3-6), TS tiếp tục thi 2 môn: buổi sáng môn Địa lý, thời gian 90 phút; buổi chiều thi môn Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút.