Hôm nay, gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Hôm nay 2-6, cả nước có 963.571 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 (giảm 8,5% so với năm 2011). Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2012, buổi sáng các thí sinh sẽ thi tự luận môn Văn với thời gian 150 phút, buổi chiều thi trắc nghiệm môn Hóa với thời gian 60 phút.

* Như một kịch bản có sẵn, trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cộng đồng mạng lại rộ tin lộ đề thi. Hàng loạt tin nhắn được truyền qua mạng với tốc độ lan truyền nhanh chóng.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, việc nhiễu thông tin, nhất là thông tin cho rằng đề thi bị lộ trước khi thi là một thực tế diễn ra trong nhiều năm gần đây, làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức, chỉ đạo kỳ thi, đặc biệt gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của phụ huynh và học sinh. Bộ GD-ĐT khẳng định, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT cũng như các địa phương luôn thực hiện các biện pháp bảo mật một cách nghiêm túc, với sự phối hợp của lực lượng an ninh, đúng theo quy chế. Vì vậy, không thể có chuyện lộ đề thi.

Tại TPHCM, theo đánh giá chung của Sở GD-ĐT TPHCM, hầu hết các hội đồng thi đều có những bước chuẩn bị kỹ càng về cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi. Các hội đồng thi đều có chuẩn bị máy phát điện dự phòng và mọi phương tiện để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay tại TPHCM là 66.316 (trong đó có 56.092 thí sinh hệ THPT và 10.224 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên) với tổng số phòng thi là 3.630 (THPT và giáo dục thường xuyên). Toàn thành phố có hơn 300 thanh tra thi sẽ cắm chốt ở các hội đồng thi tốt nghiệp.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT (2, 3, 4-6) thời tiết chuyển biến xấu, có mưa trên diện rộng, phụ huynh và thí sinh cần lưu ý mang theo áo mưa khi đi thi, dự phòng thời gian kẹt xe, đường ngập khi có mưa…

Nguồn Báo SGGP Online