Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

(NTO) Ngày 31-5, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo và kiểm tra thi cấp tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo và kiểm tra thi cấp tỉnh với 18 Chủ tịch hội đồng thi và 48 thanh tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 đã hoàn tất. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nghiêm túc phương án và kế hoạch tổ chức các kỳ thi trong năm 2012 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tổ chức quán triệt, học tập quy chế thi, các văn bản hướng dẫn thi và nhất là nghiệp vụ coi thi cho tất cả các hội đồng thi; quán triệt cho cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi thực hiện đúng quy chế nhưng không tạo sự căng thẳng và gây ức chế tâm lý cho các thí sinh. Các ngành liên quan: Công an, Y tế, Điện lực, Bưu điện… đã có sự phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo, cán bộ, nhân viên làm công tác thi nắm vững các quy định, quy chế của kỳ thi, đặc biệt lưu ý đến những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, không để xảy ra sai sót. Đối với các ngành liên quan, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.