Thí sinh dân tộc thiểu số, huyện nghèo phải bổ sung kiến thức khi được xét tuyển vào ĐH-CĐ

Ngày 30-5, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn học bổ sung kiến thức cho thí sinh được xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy 2012 quy định việc xét tuyển vào ĐH-CĐ đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này thì hiệu trưởng các trường xem xét quyết định xét tuyển cho vào học. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH-CĐ, các trường dự bị đại học, dự bị đại học dân tộc và khoa dự bị đại học phải tổ chức thực hiện bổ sung kiến thức đối với thí sinh diện này.

Theo báo cáo của lãnh đạo ngành giáo dục thành phố, Trường ĐH Cần Thơ, đến nay việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, cũng như sự phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo trật tự an toàn cho 2 kỳ thi ở Cần Thơ đã sẵn sàng.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT có trên 9.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 22 hội đồng coi thi. Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ cụm thi TP Cần Thơ có trên 100.000 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 10.757 thí sinh dự thi vào ĐH Y Dược Cần Thơ.

So với năm 2011, cụm thi Cần Thơ giảm trên 8.800 thí sinh ở 2 đợt thi (đợt 1, các ngày 3, 4, 5-7; đợt 2, các ngày 8, 9, 10-7). Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Trường ĐH Cần Thơ đã bố trí 54 điểm thi đặt trong khuôn viên trường và ở các cơ sở giáo dục từ quận Bình Thủy (Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa) đến Cái Răng và một điểm tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang (ĐH Võ Trường Toản).

Trong thời gian diễn ra kỳ thi ĐH, Đoàn Trường ĐH Cần Thơ phối hợp với Quận đoàn 3 quận trung tâm, công an huy động khoảng 300 đoàn viên trực tại 16 điểm tư vấn miễn phí và một đội tư vấn lưu động. Nhằm giúp thí sinh có chỗ ở an toàn, yên tâm khi thi, ĐH Cần Thơ còn chuẩn bị khoảng 3.500 chỗ trọ/đợt thi (50.000 đồng/đợt thi) tại khu ký túc xá cho thí sinh; ĐH Võ Trường Toản hỗ trợ 1.000 chỗ trọ miễn phí/đợt thi. Về nhân lực tham gia tổ chức thi, ĐH Cần Thơ dự kiến huy động hơn 6.500 lượt người tham gia cho cả 2 đợt thi.

Nguồn Báo SGGP Online